Hôm nay, Thứ sáu ngày 03/05/2024,

Yên Mô thực hiện tập huấn cài đặt phần mềm Công dân số cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Thứ ba, 24/10/2023 | Đã xem: 447 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Công văn số 213/BCĐ ngày 12/10/2023 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Yên Mô về việc tập huấn cài đặt ứng dụng Công dân số trên địa bàn huyện Yên Mô.

 

Phòng Văn hóa huyện Yên Mô phối hợp với VNPT Tam Điệp- Yên Mô thực hiện tập huấn cài đặt phần mềm Công dân số cho các xã, thị trấn. Thành phần tập huấn là ban chỉ đạo CĐS các xã, thị trấn và  tổ công nghệ cộng đồng các thôn, xóm, tổ dân phố. Phân công các xã làm cụm trưởng: Mai Sơn; Yên Từ; Thị trấn Yên Thịnh; Yên Đồng; Yên Mạc; Yên Hòa.

 

Sáng thứ 3 ngày 17/10/2023 bắt đầu tập huấn cụm xã Sai Sơn và đến chiều thứ 5 ngày 19/10/2023 kết thúc thời gian tập huấn tại cụm xã Yên Hòa. Thời gian tập huấn kéo dài liên tục trong 3 ngày.

 

Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện. Với một tổ chức, vì là sự thay đổi, nên trước tiên đó là việc của lãnh đạo, của người đứng đầu, vì nếu không thì không ai dám làm và có thể làm. Vì là tổng thể và toàn diện nên đó là việc của tất cả mọi thành viên trong tổ chức.

 

Một số nhiệm vụ CĐS năm 2023 đó là:

1. Triển khai hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương để phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội.

 

2. Bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý về chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ được giao

 

3. Tổ chức, triển khai sử dụng chữ ký số cá nhân để cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo giá trị pháp lý của các văn bản điện tử như: hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục điện tử, bệnh án điện tử, đơn thuốc điện tử,…

 

4. Đẩy mạnh triển khai Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số theo hướng dẫn tại Quyết định số 1970/QĐ-BTTTT

5. Hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế tại địa phương

 

Ứng dụng Công dân số Ninh Bình (My Ninh Bình) là ứng dụng chạy trên thiết bị di động thông minh, được xây dựng với mục tiêu trở thành kênh giao tiếp tổng hợp, chính thức và duy nhất cho việc trao đổi thông tin giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ hiện tại, hiệu quả; tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Bên cạnh đó ứng dụng còn là điểm truy cập kết nối tới các ứng dụng, cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ người dân trong cuộc sống; là công cụ hỗ trợ, thúc đẩy quá trình Chuyển đổi số của tỉnh Ninh Bình.

 

Ứng dụng My Ninh Bình cho phép người dân và doanh nghiệp sử dụng các chức năng: trợ lý ảo dịch vụ công, dịch vụ công, phản ánh kiến nghị, thanh toán không dùng tiền mặt, lấy ý kiến người dân, tra cứu văn bản nhà nước, …

Ứng dụng My Ninh Bình được phát triển trên mô hình Microservice dễ dàng nâng cấp và mở rộng, có khả năng chịu tải cao với giao diện thông minh, phân bố chức năng khoa học giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng cài đặt và sử dụng.

 

 

 

Trong suốt 3 ngày liên tục, đội ngũ của VNPT Tam Điệp- Yên Mô đã hướng dẫn chi tiết cụ thể và thực hiện hướng dẫn từng thành viên trong hội nghị cài đặt phần mềm công dân số VNPT SmartCA. Kết quả 100% số người đến tập huấn cài đặt thành công.

 

Sau đây là 1 số hình ảnh tiêu biểu tại các cụm:

 

 

 

 

 

Tác giả: Lê Thanh Hải - Công chức Văn hóa Thị trấn Yên Thịnh

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

598155

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 462

Hôm qua : 677