Hôm nay, Thứ tư ngày 16/10/2024,

Hội nghị trực tuyến trao đổi, phổ cập kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng năm 2024

Thứ sáu, 27/09/2024 | Đã xem: 10 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 27/9, tại hội trường UBND huyện, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện, Tỉnh đoàn Ninh Bình, các doanh nghiệp Viễn thông tổ chức hội nghị trực tuyến trao đổi, phổ cập kỹ năng số cộng đồng cho các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại hội trường UBND huyện Yên Mô và được kết nối trực tuyến với các điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Dự hội nghị tại điểm cầu của huyện có đồng chí Tạ Quang Phương- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, công chức phòng Văn hoá và Thông tin, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Hội Cựu chiến binh huyện. Đại diện lãnh đạo, cán bộ chi nhánh: VNPT, Viettel, Bưu điện huyện và Tổ công nghệ số Cộng đồng các xã Khánh Thịnh, Yên Hưng, Yên Hoà và thị trấn Yên Thịnh.

 

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia, báo cáo viên của Cục Chuyển đổi số Quốc gia, các doanh nghiệp chuyển đổi số, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông giới thiệu về vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Tổ công nghệ số cộng đồng trong giai đoạn mới, cũng như chia sẻ cách tổ chức triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc và thực tế tại tỉnh Ninh Bình. Hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng số thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày như: mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, bảo mật thông tin trên không gian mạng; Kỹ năng khai thác, sử dụng một số dịch vụ công thiết yếu; Chữ ký số; Giải pháp kiểm soát và đảm bảo an toàn thông tin cho hộ gia đình. Đây là những nội dung không chỉ mang tính ứng dụng cao mà còn rất cần thiết đối với mỗi người dân khi tham gia trên môi trường số. Đặc biệt, hội nghị còn là cơ hội để các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ những thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng điển hình tiêu biểu, từ đó có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để phát huy vai trò của mình.

 

Tại hội nghị các đại biểu còn được các chuyên gia giải đáp, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm về những thuận lợi, khó khăn mà các đại biểu thường gặp trong quá trình đưa công nghệ số đến với người dân…

 

Thông qua buổi tập huấn, giúp các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục nâng  cao kỹ năng kiến thức về công nghệ số, từ đó lan toả mạnh mẽ hơn nữa đến từng người dân trên địa bàn. Qua đó nhằm hướng tới việc xây dựng một xã hội số mà mọi người dân có thể tiếp cận và vận dụng những tiện ích mà công nghệ số mang lại một cách an toàn, hiệu quả. 

 

Tác giả: Bùi Thuý- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

765572

Trực tuyến : 23

Hôm nay : 512

Hôm qua : 670