Hôm nay, Chủ nhật ngày 22/12/2024,

Yên Hòa thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông”

Thứ sáu, 06/05/2022 | Đã xem: 229 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận một cửa của xã

Xác định cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” là việc làm then chốt, nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, UBND xã Yên Hòa đã chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa của xã; tập trung hướng đến phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ tiếp dân chuẩn mực, nhiệt tình, giải quyết công việc với tinh thần trách nhiệm cao, tạo niềm tin trong nhân dân. Để làm được điều đó UBND xã đã đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, bố trí máy vi tính cho người dân thuận tiện trong việc tra cứu thông tin, hồ sơ và lắp đặt camera giám sát để quản lý hoạt động bộ phận Một cửa.

Thời gian qua trên cơ sở các hệ thống văn bản hướng dẫn của UBND huyện về công tác cải cách thủ tục hành chính, UBND xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức triển khai tuyên truyền các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác cải cách hành chính; công khai kịp thời, đầy đủ, đúng mẫu thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, bố trí nơi giao tiếp thuận tiện, thích hợp cho người đọc tìm hiểu, trao đổi và ghi chép. Thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời điều chỉnh, khắc phục những hạn chế yếu kém.

Thực hiện nghiêm qui chế “Một cửa-một cửa liên thông” và quy định của pháp luật. Thời gian tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện từ thứ hai đến thứ sáu và buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần; bố trí đầy đủ  công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, lãnh đạo xã thường trực tại bộ phận một cửa để giải quyết kịp thời công việc khi có yêu cầu. Công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được cán bộ chuyên môn tiếp nhận, phân loại và giải quyết đúng pháp luật; tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 để giải quyết thủ tục hành chính.

Tình trạng chậm trễ hồ sơ được khắc phục; công tác rà soát các thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, các lĩnh vực liên quan đến thủ tục hành chính đều được niêm yết, công khai tại bộ phận một cửa.

Thực hiện cơ chế  Một cửa, một cửa liên thông đã góp phần tăng cường năng lực, trách nhiệm của cán bộ công chức về kỹ năng nghiệp vụ hành chính cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, điều chỉnh mối quan hệ hài hòa giữa người dân và công chức, tạo niềm tin trong nhân dân đối với bộ máy hành chính nhà nước. Với quyết tâm thực hiện cải cách hành chính một cách thiết thực và hiệu quả, chỉ số cải cách hành chính của xã từng năm được nâng cao. Trong năm 2021, chỉ số cải cách hành chính của xã đứng thứ 2/17 xã thị trấn của toàn huyện.

VP HĐND&UBND xã Yên Hòa

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

837054

Trực tuyến : 144

Hôm nay : 247

Hôm qua : 1482