Hôm nay, Thứ bảy ngày 04/05/2024,

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô hưởng ứng Ngày hội Văn hóa đọc năm 2023

Thứ ba, 21/03/2023 | Đã xem: 136 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Với chủ đề "Đọc sách góp phần xây dựng trường học hạnh phúc", Phòng Giáo dục và Đào tạo với sự kết nối của Nhà giáo Bùi Văn Đông cùng diễn giả Nguyễn Quốc Vương đã triển khai tổ chức hoạt động trải nghiệm đọc sách, giới thiệu sách, trao đổi về sách đối với học sinh các trường THCS Yên Từ, TH Yên Từ và THCS Yên Hoà.

 

Ảnh: Diễn giả Nguyễn Quốc Vương giao lưu với học sinh tại THCS Yên Từ

 

Sự kiện này là món quà đặc biệt để học sinh trường làng được tham gia trải nghiệm, học hỏi, bồi dưỡng tinh thần, sự đam mê đọc sách. Qua những câu hỏi gợi mở, các câu chuyện thực tế thú vị, diễn giả đã giúp cả thày và trò nhận ra trường học hạnh phúc chính là ngôi trường đem lại niềm vui cho học sinh và giáo viên, thông qua các hoạt động giáo dục.Ngôi trường hạnh phúc là nơi mà giáo viên, học sinh được tôn trọng, được yêu thương, được an toàn. Việc đọc sách sẽ giúp ta vỡ lẽ nhiều điều ta từng trăn trở, phát hiện ra nhiều điều mới lạ. Hãy đọc sách khi học tập, khi giải trí và lấy đọc sách làm nền tảng để nói, viết, sáng tạo, thực hành, ứng dụng.

 

Ảnh: Diễn giả Nguyễn Quốc Vương tặng sách cho học sinh

 

Để làm được điều đó, trước hết, thư viện phải thực sự trở thành "trái tim của trường học", thư viện phải ở vị trí thuận tiện nhất, thường xuyên được bổ sung nhiều đầu sách hay, phải thực sự hoạt động.  Trường học nào có "trái tim" (thư viện) khỏe mạnh, sôi nổi, phong phú thì trường đó là ngôi trường hạnh phúc.

 

Thật tình cờ, buổi trò chuyện về trường học hạnh phúc được tổ chức đúng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/03. Chỉ trong thời gian ngắn, song các em học sinh đã có thêm nhiều hiểu biết, được chia sẻ những suy nghĩ tâm tư của mình, được nhận nhiều món quà ý nghĩa là những cuốn sách hay do chính diễn giả Nguyễn Quốc Vương dịch. Có lẽ các em còn có nhiều câu hỏi muốn được nghe, được lí giải song chắc chắn những khám phá từ những câu chuyện thày kể đã khơi gợi, truyền cảm hứng cho học sinh tự giác, chủ động hơn trong việc đọc sách, trong việc học tập hàng ngày để tìm thấy  niềm vui, hạnh phúc thực sự. Mỗi giáo viên cũng được học hỏi thêm về cách khơi gợi, kích thích tư duy sáng tạo của học sinh, về vai trò của việc đọc sách để góp phần hình thành con người toàn diện, ưu tú, góp phần xây dựng quê hương.

 

Phòng GD&ĐT biên soạn từ nguồn THCS Yên Từ

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

598488

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 103

Hôm qua : 692