Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Huyện Yên Mô quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Thứ tư, 25/10/2023 | Đã xem: 410 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Nhằm xây dựng nền hành chính công đáp ứng yêu cầu phát triển, trong đó cải cách thủ tục hành chính được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời gỡ bỏ những rào cản về thủ tục đối với môi trường kinh doanh và đời sống của người dân, giúp cắt giảm chi phí và rủi ro của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

 

Giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện

 

Thời gian qua, huyện đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, nhất là công tác giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đến nay, công tác cải cách hành chính, gắn với công tác chuyển đổi số được tập trung chỉ đạo thường xuyên liên tục. Hạ tầng số của các đơn vị đã được cải thiện, hệ thống mạng Internet đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt, ổn định và an toàn giúp cán bộ giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả. 100% cán bộ, công chức được cấp chữ ký số và sử dụng thường xuyên; 100% văn bản đi, đến được xử lý, luân chuyển theo đúng quy định. 100% hồ sơ và thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử theo đúng quy trình, qua đó giảm tình trạng chậm trễ hồ sơ của tổ chức và công dân. Năm 2022,chỉ số cải cách hành chính của huyện xếp thứ Nhất trên 08 huyện, thành phố trong tỉnh.Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính đang thực hiện tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã là 416 TTHC; 100% TTHC được trả kết quả đúng hạn và trước hạn. 100% các cơ quan, đơn vị đã thực hiện đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, hạ tầng mạng; hồ sơ công việc được quản lý, xử lý và luân chuyển trên môi trường mạng; cán bộ, công chức được cấp và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong hoạt động công vụ, nghiệp vụ và đăng nhập Hệ thống xác thực tập trung của tỉnh; toàn huyện đã có 232/232 thôn, xóm, tổ dân phố có Tổ công nghệ số cộng đồng, với 1.160 thành viên.

 

Các thành viên của tổ công nghệ số hướng dẫn người dân cài đặt tại các thôn, xóm

 

Để thực hiện tốt chương trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện, UBND huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo đối với nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số một cách tích cực, hiệu quả. Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục tập huấn, hướng dẫn cho các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng về các nền tảng số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số của huyện những năm tiếp theo.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594394

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 1750

Hôm qua : 1814