Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Công an huyện đẩy mạnh chuyển đổi số

Thứ ba, 31/10/2023 | Đã xem: 493 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Thời gian qua, Công an huyện đã chủ động đề ra nhiều kế hoạch, triển khai thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của cấp trên về xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.Nổi bật trong thực hiện chuyển đổi số của lực lượng Công an huyện phải kể đến việc triển khai cấp CCCD gắn chip điện tử và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Mặc dù, lực lượng mỏng, số lượng dân cư đông, nhưng để đạt hiệu quả, Công an huyện tổ chức phát động thi đua hoàn thành cấp 100% căn cước cho công dân trên địa bàn huyện đủ điều kiện; chỉ đạo, phân công Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội bố trí các tổ công tác lưu động đến từng thôn, các trường học, công ty… để trực tiếp thu nhận hồ sơ cấp CCCD, đăng ký tài khoản định danh điện tử cho các đối tượng. Đồng thời, hướng dẫn, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

 

Xã Yên Hòa triển khai hướng dẫn người dân làm mã định danh điện tử

 

Trong quá trình thực hiện, Công an huyện thành lập các tổ thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử, thống nhất với Công an các xã, thị trấn về thời gian, địa điểm, cách thức thu thập; phân công lịch thực hiện liên tục tại các địa bàn; phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện xuống tận thôn, tổ dân phố đến từng nhà làm thủ tục thu nhận hồ sơ CCCD, tài khoản ĐDĐT cho người dân với phương châm "Vì nhân dân phục vụ, làm hết việc, không hết giờ".

 

Với sự nỗ lực không quản ngày đêm với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ" của cán bộ, chiến sĩ; thời gia qua, Công an huyện đã triển khai thực hiện cấp Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân đủ điều kiện trên địa bàn. Cùng với đó, để thực hiện tốt chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đến hết tháng 9 năm 2023, toàn huyện đã tiến hành đăng ký tài khoản định danh mức độ 1 cho 8.797 trường hợp, mức độ 2 cho  65.683 trường hợp. Kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 cho 2.222 trường hợp và kích hoạt tài khoản mức độ 2 cho 57.906 trường hợp.

 

 

Xã Khánh Thịnh triển khai hướng dẫn người dân làm mã định danh điện tử

 

Ngoài ra, để giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, Công an huyện đã tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an như: Đăng ký thường trú, tạm trú, lưu trú; cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô, hồ sơ đảm bảo về phòng cháy chữa cháy… từ đó giảm đáng kể chi phí, thời gian cho người dân và các doanh nghiệp khi đến giao dịch…

 

Với những lợi ích mà chuyển đổi số đem lại, thời gian tới Công an huyện tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về chuyển đổi số; tăng cường công tác tuyên truyền cũng như tập huấn, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ, chiến sĩ về công tác chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trên cả 3 lĩnh vực trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số../.

 

Tác giả: Thu Hương, Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594077

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 1433

Hôm qua : 1814