Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

UBND huyện tổng kết công tác năm 2021, triển khai chương trình công tác năm 2022

Thứ năm, 13/01/2022 | Đã xem: 309 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Sáng ngày 12/01/2022, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai chương trình công tác năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, là năm đầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2021- 2025, bên cạnh những thuận lợi, cũng còn không ít khó khăn. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong năm toàn huyện đã gieo trồng trên 16.113 ha trong đó diện tích lúa là trên 12.900 ha, cây màu là trên 3.211ha, năng suất lúa bình quân cả năm ước đạt trên 61,6 tạ/ha/năm. Tổng sản lượng lương thực có hạt cả năm ước đạt 81,9 nghìn tấn. Giá trị thu hoạch bình quân trên 1 ha canh tác đạt 139 triệu đồng/ha/năm. Huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa phương; mở rộng diện tích canh tác 4 vụ/năm, cây màu hàng hóa có ký kết hợp đồng liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất và giá trị kinh tế. Chăn nuôi tiếp tục gặp khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, viêm da nổi cục trên trâu bò, đặc biệt dịch tả lợn Châu Phi, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công tác sản xuất CN- TTCN tiếp tục được duy trì và phát triển, giá trị CN- TTCN và xây dựng năm 2021 ước đạt 2.850 tỷ đồng, đạt 110%KH. Công tác thu ngân sách được tăng cường, tập trung khai thác tốt nguồn thu.

 

 

Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đạt được nhiều kết quả nổi bật: Cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội tiếp tục được đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Huyện đã được  Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1113/QĐ- TTg về việc công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Các xã Yên Thắng, Yên Lâm được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; có 10 thôn, xóm được công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Toàn huyện đã triển khai nâng cấp, cải tạo 25 km đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí 25,4 tỷ đồng, đạt 100%KH. Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Công tác văn hóa, thông tin, thể thao được quan tâm chỉ đạo; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm thực hiện, nhất là chủ động triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho tình huống dịch bệnh trên địa bàn theo phương châm tại chỗ. Toàn huyện đã có trên 80 nghìn người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, đạt tỷ lệ 97,2% so với người từ 18 tuổi trở lên; tổ chức tiêm cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi và tổ chức tiêm mũi 3 cho đối tượng ưu tiên theo quy định. Chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đúng quy định, toàn huyện đã triển khai hỗ trợ cho 13.321 đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với số tiền trên 24 tỷ đồng, đồng thời thực hiện tốt chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo. Công tác đào tạo nghề, tư vấn xuất khẩu lao động, giới thiệu và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm chỉ đạo. Công tác cải cách hành chính được tập trung chỉ đạo quyết liệt; công tác nội vụ, cải cách tư pháp, thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo và thực hiện đạt hiệu quả cao. Duy trì và thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao nhận quân năm 2021. Chỉ đạo các xã Yên Hưng, Yên Phong, Yên Từ, Yên Nhân tổ chức thành công diễn tập chiến đấu phòng thủ, đồng thời thực hiện tốt công tác rà soát, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2022. Chủ động phối hợp trong công tác phòng, chống Covid- 19, quản lý, điều hành khu cách ly chặt chẽ, an toàn và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, phối hợp đảm bảo hậu cần các khu vực cách ly tập trung. Công tác an ninh trật tự trên địa được đảm bảm an toàn...

 

 

Đối với công tác thi đua khen thưởng, trong năm 2021 các đoàn thể chính trị, xã hội, các phòng ban, ngành trên địa bàn huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo thực hiện có hiệu quả. Công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, khen thưởng đúng đối tượng, đúng thành tích và kịp thời, chú trọng các tập thể và cá nhân ở cơ sở, tỷ lệ khen đã hướng tới người lao động trực tiếp. Việc xét khen thưởng thực hiện theo hướng bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng, các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành và Quy chế Thi đua, khen thưởng của tỉnh, của huyện... Cùng với đó, công tác thi đua, khen thưởng có sự gắn kết chặt chẽ thể hiện đúng ý nghĩa của các phong trào là phản ánh kết quả của công tác khen thưởng và khen thưởng là động lực của các phong trào thi đua. Qua đó, đã có tác dụng động viên khích lệ kịp thời cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, thực hiện toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa giáo dục và củng cố an ninh- quốc phòng của địa phương.

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới đó là. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện về việc tổ chức tết nguyên đán; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần- 2022. Quan tâm thăm hỏi, động viên các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các hộ khó khăn đột xuất, lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ làm nhiệm vụ trong những ngày tết, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đặc biệt là chỉ đạo rà soát, nắm chắc tình hình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022; xử lý nghiêm các trường hợp thanh niên trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, trọng tâm là triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông xuân năm 2022, đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu UBND huyện và các xã, thị trấn cần tập trung chỉ đạo tạm dừng việc tổ chức các lễ hội và bắn pháo trong dịp Tết Nhâm Dần- 2022; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, sự kiện, liên hoan, tiệc cuối năm (trừ các sự kiện theo yêu cầu, nhiệm vụ, được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền). Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong dịp nghỉ tết nguyên đán 2022 hạn chế di chuyển không cần thiết để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chỉ đạo các cơ quan đơn vị phân công lãnh đạo, cán bộ trực, giải quyết công việc trong dịp nghỉ tết, thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo theo quy định. Đặc biệt, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

 

 

Đối với công tác thi đua khen thưởng đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành cần đổi mới hình thức tổ chức và bám sát các quy định của quy chế để phát động các phong trào thi đua sâu rộng, toàn diện trên các lĩnh vực gắn với thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh, phù hợp với điều kiện từng địa phương.

Ảnh: Các đc Lãnh đạo huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2021

 

Tiếp đó, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện phát động phong trào thi đua năm 2022. Theo đó, để phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua đua yêu nước của năm qua, huyện tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua trên các lĩnh vực, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2022.

Ảnh: Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2022

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2021 và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022 giữa trưởng các khối thi đua của huyện trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo huyện.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570899

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 516

Hôm qua : 678