Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Hội nghị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại mũi 4 lần 2

Thứ ba, 31/05/2022 | Đã xem: 120 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện văn bản của Sở Y tế về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại mũi 4 lần 2 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện. Sáng ngày 31/5/2022, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại mũi 4 lần 2. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên Ban chỉ đạo tiêm chủng vắc xin Covid-19 của huyện và 17 xã thị trấn.

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, trong đợt này, tỉnh Ninh Bình được phân bố 77.200 liều vacxin Pfizer cho các huyện thành phố trong tỉnh, trong đó huyện Yên Mô được phân bổ là 11.000 liều, các xã, thị trấn sẽ được phân bổ theo số lượng dân cư trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp để thực hiện kế hoạch triển khai tiêm vacxin mũi 4 lần 2 như: Cần rà soát các đối tượng để tiêm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các hệ thống truyền thanh, phối hợp lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị, các buổi họp sinh hoạtchi bộ để cán bộ và nhân dân nắm được ý nghĩa việc tiêm vắc xin Covid- 19.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngay sau hội nghị này, ngành y tế huyện cần xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, căn cứ vào tỉ lệ dân số để phân bố số lượng vacxin cho các xã, thị trấn. Theo đó, các xã, thị trấn cần bắt tay ngay vào tổ chức họp quán triệt triển khai thực hiện, cùng nhau bàn các giải pháp, tháo gỡ khó khắn để thực hiện tốt kế hoạch tiêm vaxin mũi 4 lần 2 cho tất cả đối tượng trên địa bàn; các địa phương đã đẩy mạnh công tác truyền thông lợi ích của vắc xin, lịch tiêm chủng, các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 an toàn, vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

 

Có thể nói, việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19  không chỉ là quyền lợi đối với cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng nên mỗi người dân cần tham gia tiêm chủng đầy đủ để từng bước hướng đến miễn dịch cộng đồng và sống chung với Covid-19. Yên Mô phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin mũi 4 lần 2 xong trước ngày 08/6/2022.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

592630

Trực tuyến : 66

Hôm nay : 1800

Hôm qua : 1105