Hôm nay, Chủ nhật ngày 28/04/2024,

Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn huyện

Thứ năm, 01/02/2024 | Đã xem: 36 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tết nguyên đán Giáp Thìn- 2024 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt là nhu cầu về thực phẩm. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kèm theo nguy cơ phẩm không an toàn gây ngộ độc, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng cũng tăng cao.

 

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm huyện đã tổ chức kiểm tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống (gọi chung là cơ sở thực phẩm); trong đó tập trung chủ yếu vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp tết nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2024.   

 

Ngoài ra, đoàn cũng đã làm việc với Ban Chỉ đạo về an toàn thực phẩm của xã, thị trấn để nắm bắt tình hình triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024 và mùa Lễ hội Xuân 2024, việc triển khai các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm và triển khai công tác kiểm tra tại địa phương.   

 

Việc kiểm tra góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người kinh doanh cũng như người tiêu dùng thực phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông thái, nói không với thực phẩm trôi nổi trên thị trường; tránh mua những sản phẩm không ghi rõ tên, nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ của nhà sản xuất và không ghi hạn sử dụng. Thực hiện tốt nguyên tắc mua sắm thông minh, ăn uống hợp lý. Không nên mua và tích trữ quá nhiều thực phẩm trong ngày tết tránh đồ ăn dễ bị hỏng lại mất ngon và lãng phí; chỉ nên chuẩn bị thực phẩm cho 2 đến 3 ngày tết và cần có chế độ ăn hợp lý cho từng thành viên và theo độ tuổi trong gia đình.

 

* Một số hình ảnh về công tác kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn- 2024: 

 

 

Tác giả: Phòng Y tế huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594896

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 442

Hôm qua : 1810