Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Yên Từ, sẵn sàng cho Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở điểm của tỉnh, huyện, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai, 01/03/2021 | Đã xem: 606 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Là xã được chọn là đơn vị đại hội điểm của tỉnh và huyện, với sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, huyện và cấp ủy địa phương, đến thời điểm này, BTV Hội LHPN xã Yên Từ đang hoàn tất các công việc cho Lễ khai mạc đại hội đại biểu phụ nữ xã, nhiệm kỳ 2021- 2026.

 

Chị Lê Thị Dịu- Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Từ cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các văn kiện và các điều kiện phục vụ cho đại hội đã cơ bản được hoàn tất. Công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới được thực hiện theo đúng quy trình 5 bước, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu, tính kế thừa, phát triển. BTV Hội LHPN xã cũng đã tập trung cao độ cho việc xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội, nhất là việc xây dựng các mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ mới trên cơ sở bám sát hướng dẫn của hội cấp trên, các chương trình, mục tiêu nhiệm vụ công tác hội trong giai đoạn mới và các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH địa phương.

Mô hình “đường hoa” do Hội phụ nữ tự quản

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các chi hội thôn, xóm và từng hội viên, BTV hội LHPN xã đã và đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc thiết thực, tạo khí thế sôi nổi, góp phần chào mừng đaị hội.  

 

Nổi bật là thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Dân vận khéo”. Theo đó, các cấp hội đã lựa chọn nội dung, hình thức, đăng ký triển khai 1 công trình, phần việc, mô hình hoạt động trọng tâm phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh như: vận động xây dựng "Tuyến đường hoa không rác thải"; mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” và mô hình “Hạn chế sử dụng túi nilon”, “Chống rác thải nhựa”, xây dựng tuyến đường và Khu kiểu mẫu; tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và bảo vệ môi trường...

Mô hình trồng cà chua sạch để phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ xã

Cùng với đó, quan tâm đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ hội viên phụ nữ, trẻ em khó khăn như Phong trào “Nuôi lợn”- “Bỏ ống” tiết kiệm. Cụ thể: Hội phụ nữ xã đã trao tặng 27 xuất quà cho các gia đình phụ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 8 triệu đồng; phát động công trình trồng cây cau, với tổng chiều dài 1,5km tại thôn Dân chủ; phát động trồng và chăm sóc tuyến đường hoa tại các tuyến đường trên địa bàn, với tổng chiều dài 7,4km; xây dựng mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” và mô hình “Hạn chế sử dụng túi nilon”, “Chống rác thải nhựa” thu hút 45 hộ gia đình tham gia. Tiếp tục duy trì phong trào “Ngày thứ 7 sạch”. Tổ chức dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nơi ở, khu chuồng trại chăn nuôi, phòng, chống dịch bệnh thu hút trên 3.000 lượt người tham gia. Đặc biệt, Hội còn hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo bền vững, hỗ trợ, kết nối phong trào phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Phụ nữ xã đã vận động các nguồn Quỹ hỗ trợ và đặc biệt là tín chấp với Ngân hàng Chính sách-  Xã hội huyện 8,7 tỷ đồng, cho 659 hộ vay trong đó có 356 phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn để đầu tư phát triển kinh tế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ và nhân dân, nhất là phụ nữ nghèo, tạo động lực giúp chị em vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế, thoát nghèo và làm giàu chính đáng. 

 

Có thể nói, bằng những việc làm cụ thể thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội phụ nữ xã, nhiệm kỳ 2021- 2026 những ngày qua tạo đã không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ. Thông qua đó thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

 

Được biết, sau Đại hội đại biểu Hội phụ nữ xã Yên Từ sẽ được tổ chức vào ngày 2/3/2021, Hội LHPN tỉnh và huyện sẽ rút kinh nghiệm và triển khai chỉ đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cơ sở trên địa bàn, phấn đấu sẽ hoàn thành trong quý II/2021, Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7/2021. Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh được thực hiện trong quý IV/2021./.

Bùi Thúy – Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589974

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 249

Hôm qua : 973