Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Yên Thành tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã

Chủ nhật, 04/09/2022 | Đã xem: 314 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 04/9/2022, Đảng bộ xã Yên Thành tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Yên Thành (04/9/1947- 04/9/2022). Dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện; đại diện con em quê hương đang công tác tại tỉnh và huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Thành; lãnh đạo các xã lân cận; các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã; các đồng chí Đảng viên 45 năm tuổi Đảng trở lên và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các thôn, xóm đã về dự.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy

chúc mừng Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thành

 

Yên Thành là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, nhân dân Yên Thành cần cù, chịu khó và giàu lòng yêu nước. Cách đây vừa tròn 75 năm, ngày 04/9/1947 chi bộ Đảng xã Đại Thành là tổ chức tiền thân của Đảng bộ xã Yên Thành ngày nay được thành lập, đánh dấu một mốc son trong lịch sử cách mạng của xã nhà. Ngay sau khi ra đời, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, chi bộ Đảng xã Đại Thành đã từng bước trưởng thành, lãnh đạo nhân dân trong xã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, một lòng, một dạ đi theo Đảng, theo cách mạng, góp phần cùng nhân dân trong huyện, trong tỉnh và nhân dân cả nước tiến hành kháng chiến giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.

 

Nhìn lại chặng đường lịch sử đã qua, chúng ta luôn tự hào về 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Yên Thành cũng như những địa phương khác trong huyện đã trở thành pháo đài chống giặc ngoại xâm. Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, quân và dân trong xã đã cùng với quân và dân cả nước luôn nêu cao ý chí cách mạng, kiên cường với tinh thần “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, vừa sản xuất, vừa chiến đấu, không tiếc máu xương, sức người, sức của, chi viện hàng nghìn tấn lương thực, thực phẩm và nhiều vũ khí, quân trang cho cuộc kháng chiến, làm tròn nghĩa vụ hậu phương đối với tiền tuyến. Hàng nghìn thanh niên Yên Thành đã hăng hái lên đường nhập ngũ, rất nhiều người đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc và nhiều người khác đã để lại chiến trường một phần xương máu của mình, góp phần vào thắng lợi của 2 cuộc kháng chiến, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ghi nhận những đóng góp to lớn của Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thành trong 2 cuộc kháng chiến, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho nhân dân xã Yên Thành. Toàn xã được Nhà nước tặng thưởng 524 Huân, Huy chương kháng chiến các loại, có 06 bà mẹ được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 02 dũng sỹ diệt Mỹ cấp ưu tú và 01 chiến sỹ thi đua cấp quốc gia về công tác Bưu chính.

 

Hoà bình lập lại, Đảng bộ xã Yên Thành tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, đồng thời lãnh đạo nhân dân tích cực phát triển sản xuất, khắc phục hậu quả chiến tranh, ổn định đời sống nhân dân. Trước những khó khăn của những năm đầu sau khi đất nước giải phóng, song Đảng bộ xã luôn đoàn kết, tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước và giành được những thắng lợi quan trọng. Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, Đảng bộ và nhân dân xã đã tập trung phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế. Đặc biệt, năm 2019 xã được UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; năm 2021 xã có thôn Thượng Phường được công nhận Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ, phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa được quan tâm chỉ đạo; sự nghiệp giáo dục có nhiều tiến bộ, có 03 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, diện mạo quê hương có nhiều đổi mới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo.

 

Có thể thấy rằng, trải qua 75 năm xây dựng và trưởng thành, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã Yên Thành luôn được chú trọng và đạt nhiều thành tựu. Đảng bộ xã không ngừng phát triển, ngày càng lớn mạnh, luôn đoàn kết, thống nhất, nhiều năm liền đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh. Từ chi bộ đầu tiên với 03 đảng viên, đến nay trải qua 26 lần Đại hội, 75 năm xây dựng và trưởng thành Đảng bộ xã Yên Thành hiện nay có 378 đảng viên, với 21 chi bộ. Trong đó, có 148 đảng viên có nhiều cống hiến cho Đảng, cho phong trào của xã, của huyện và được tặng Huy hiệu từ 30 đến 75 tuổi Đảng. Với những thành tựu đã đạt được trong 75 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thành sẽ tiếp tục vững bước, tiến lên để xây dựng quê hương Yên Thành anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thành đạt được trong những năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Thành cần tiếp tục quan tâm thực hiện đó là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền. Trong lãnh đạo, chỉ đạo cần phải tích cực, chủ động, sáng tạo. Đồng thời phát huy dân chủ, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình. Mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng nêu cao tính tiền phong gương mẫu. Cùng với đó xã cần tập trung khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của xã, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhất là phát huy giá trị làng nghề gốm cổ Bồ Bát trong phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là quan tâm phát triển kinh tế du lịch, từng bước hình thành tổ hợp văn hóa- lịch sử- du lịch- thương mại tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của Yên Thành. Tiếp tục phát huy hiệu quả vùng rau chuyên canh, trang trại chăn nuôi tổng hợp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã… Đồng thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục góp công, góp sức và các nguồn lực để đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020- 2025.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589851

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 126

Hôm qua : 973