Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Yên Thắng đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021

Thứ bảy, 02/04/2022 | Đã xem: 635 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 02/4/2022, xã Yên Thắng tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Quang Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia của tỉnh; đồng chí Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện; các đồng chí uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các phòng ban  của huyện; lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương cùng đông đảo con em quê hương xã Yên Thắng dự lễ.

Ảnh: Đ/c Phạm Quang Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,

Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia của tỉnh trao Bằng công nhận cho xã Yên Thắng

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe báo cáo quá trình xây dựng NTM nâng cao của xã, trong đó báo cáo nêu rõ: Từ sau khi Yên Thắng đạt danh hiệu xã nông thôn mới năm 2014, đến năm 2021 xã được huyện chọn là một trong 2 xã để xây dựng NTM nâng cao. Ngay từ tháng 1/2021, xã đã chủ động rà soát các tiêu chí, xây dựng đề án, chương trình, kế hoạch thực hiện với mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong năm. Quá trình triển khai xã đã tranh thủ nguồn lực của cấp trên, huy động từ doanh nghiệp và người dân với số tiền gần 161 tỷ đồng để xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, diện mạo nông thôn Yên Thắng đã được đổi thay rõ nét từ hệ thống đường giao thông nông thôn, các công trình công cộng như: nhà văn hóa thôn, xóm, trường học. Cảnh quan môi trường cũng được địa phương và người dân quan tâm bằng những việc làm ý nghĩa như: trồng hoa, cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, trên địa bàn xã có 2 khu dân cư NTM mới kiểu mẫu.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy chúc mừng xã Yên Thắng

 

Cùng với cơ sở hạ tầng, xã đã quan tâm tới việc nâng cao đời sống kinh tế cho người dân; trong đó, xã đã chú trọng quy hoạch, tổ chức sản xuất, hợp tác xã hoạt động đảm bảo thực hiện có hợp đồng liên kết; có sản phẩm OCOP được xếp hạng, đảm bảo an toàn thực phẩm và các điều kiện về bảo vệ môi trường... Đến hết năm 2021, thu nhập đạt trên 56 triệu đồng/người/năm… Đặc biệt, trong quá trình xây dựng xã đã quan tâm chỉ đạo nhân dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ đưa những cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Trên địa bàn xã đã xây dựng thành công mô hình sản xuất rau má theo hướng hữu cơ với quy mô 03ha tại HTX Vân Trà, thu nhập từ mô hình này đạt từ 250- 300 triệu đồng/ha/năm. Đời sống ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, nhân dân phấn khởi tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Tiếp đó tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Quang Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 và phần thưởng 500 triệu đồng của tỉnh; đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện trao phần thưởng 300 triệu đồng của huyện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Thắng.

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo huyện trao thưởng cho

các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn NTM nâng cao năm 2021

 

Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn NTM nâng cao năm 2021.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thắng đã đạt được trong công tác xây dựng NTM nâng cao và đề nghị trong thời gian tới xã Yên Thắng cần phải quyết tâm chính trị cao hơn để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Đồng thời, bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị ngay từ đầu quý 2 này, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã cần khẩn trương xác định rõ từng nội dung, từng công việc, xây dựng lộ trình và huy động các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định số 319/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trước mắt xã cần tập trung hỗ trợ để xã có sản phẩm được công nhân OCOP, động viên, khuyến khích nhân dân ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, đầu tư thâm canh, áp dụng khoa học, kỹ thuật trên diện tích chuyển đổi... Cùng với đó, xã cần đặc biệt quan tâm công tác phát triển cảnh quan; trồng, chăm sóc cây xanh, hoa trên các tuyến đường, bảo vệ môi trường của các thôn, xóm và khu vực trung tâm xã; khu vực phục vụ du lịch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chú trọng phát triển giáo dục, văn hóa, thể thao..., đồng thời huy động sự tích cực tham gia, chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, con em quê hương và các tầng lớp nhân dân cùng góp công, góp của xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586499

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 569

Hôm qua : 1199