Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Yên Mô: Tổng kết 20 năm thực hiện chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách

Thứ tư, 13/07/2022 | Đã xem: 221 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 12/7, Ban chỉ đạo của huyện Yên Mô tổ chức Tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ- CP, ngày 04/10/2002. Dự hội nghị có đồng chí: Phạm Đức Cường- Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh, thành viên BCĐ tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; thành viên Ban chỉ đạo của huyện và cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Ảnh: Đ/c Phạm Đức Cường- Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh

chúc mừng BCĐ huyện

 

Trong 20 năm qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị xã hội, nhất là từ sau khi có Chỉ thị 40- CT/TW, Kết luận số 60-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, việc tổ chức triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị quyết số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Yên Mô đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đã huy động được nguồn lực tài chính để tạo lập nguồn vốn, tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần quan trọng thực hiện các chủ trương, chính sách,mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước đề ra về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế- xã hội. Đến ngày 30/6/2022, tổng nguồn vốn của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện là 476.485 triệu đồng, tăng so với năm 2002 là 451.702 triệu đồng, tăng gấp 19,2 lần so với thời điểm mới thành lập. Hiện nay, đơn vị đang triển khai thực hiện cho vay 12 chương trình tín dụng, thông qua các tổ chức chính trị xã hội tại 17 xã, thị trấn trong huyện, với 316 tổ tiết kiệm và vay vốn. Tổng dư nợ đến 30/6/2022 đạt 475.317 triệu đồng với 11.476 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đang vay vốn. Qua đó, đã tạo thuận lợi cho người nghèo, hộ cận nghèo có nguồn vốn ưu đãi, phục vụ sản xuất kinh doanh vươn lên thoát nghèo bền vững và cũng đã tạo thuận lợi cho việc thu nợ, thu lãi, đã giảm bớt được thời gian và giảm chi phí đi lại cho người dân.

 

Trong 20 năm qua cùng với các chương trình mục tiêu của huyện, nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH đã góp phần giúp trên 12.000 hộ gia đình vượt qua ngưỡng nghèo, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 1,46%; giúp trên 4.000 lao động có việc làm; gần 19.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng trên 12.000 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; giúp trên 100 hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhà ổn định, an toàn,... Có thể khẳng định, từ các nguồn vốn vay chính sách ưu đãi đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu về giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả mà huyện đã đạt được trong 20 năm qua, từ đó, góp phần đưa kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển đi lên; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao và bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà huyện cần chú trọng thực hiện trong thời gian tới, đó là: Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng và Nhà nước cho các đối tượng thụ hưởng để nâng cao hiệu quả vốn vay. Tập trung triển khai tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND huyện về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính sách xã hội. Tiếp tục tập trung củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của Ngân hàng CSXH để thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách về giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Cùng với đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý chặt chẽ nguồn vốn tín dụng chính sách, nhằm giúp hộ vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả. UBND các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị, tổ chức chính trị xã hội cần tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng chính sách xã hội, tích cực chuyển giao KHKT, đào tạo nghề… nhằm phát huy tốt hơn nữa nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội.

 

Ảnh: Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

 

Tại hội nghị tổng kết, đã có 2 tập thể và 5 cá nhân được Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam tặng giấy khen và nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ- CP của Chính phủ giai đoạn 2002- 2022.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

592566

Trực tuyến : 59

Hôm nay : 1736

Hôm qua : 1105