Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Yên Mô tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4 năm 2021

Thứ bảy, 14/08/2021 | Đã xem: 326 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 13/8/2021, tại Trạm y tế thị trấn Yên Thịnh, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo quy định, bao gồm: Người tham gia phòng, chống dịch; người cung cấp các dịch vụ thiết yếu; người làm việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

 

Theo đó, trong đợt này, toàn huyện có 450 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 của loại vắc xin Moderna.

Ảnh: Công tác triển khai tiêm vắc xin đợt 4 đảm bảo an toàn, đúng đối tượng

 

Để đảm bảo công tác tiêm phòng diễn ra an toàn, hiệu quả, công tác chuẩn bị đã được đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, bảo quản vắc xin… Theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, các nội dung khám sàng lọc, chờ tiêm, đến khâu tiêm phòng và theo dõi sau khi tiêm, cũng như chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời những trường hợp phản ứng sau khi tiêm phòng vắc xin Covid-19.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 được tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức tiêm chủng (đảm bảo nguyên tắc 5K) sàng lọc, phân luồng, khai báo y tế. Sau tiêm, tất cả các đối tượng tiêm chủng đều phải được theo dõi tại điểm tiêm chủng ít nhất  30 phút sau tiêm vắc xin, để phát hiện sớm các trường hợp phản ứng không mong muốn; được hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng. Cấp giấy chứng nhận đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho những người được tiêm chủng.      

 

Được biết, qua các đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 (theo Nghị quyết số 21/NQ- CP) trước đó, toàn huyện đã tổ chức tiêm cho 1.663 người, trong đó có 660 người đã tiêm mũi 2.

 

Nhìn chung, trong các đợt tiêm phòng vắc xin Covid-19 trên địa bàn huyện được đảm bảo an toàn, các trường hợp được tiêm, sức khỏe đều bình thường, chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng sau tiêm. Tất cả quy trình từ tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vacxin đến tập huấn cho cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng và tổ chức tiêm vac xin phòng Covid-19 tại huyện được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn theo đúng quy định về tiêm chủng của Bộ Y tế./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570657

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 274

Hôm qua : 678