Hôm nay, Thứ tư ngày 17/07/2024,

Yên Mô tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024

Thứ ba, 14/05/2024 | Đã xem: 219 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 14/5, tại UBND thị trấn Yên Thịnh, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Nho Khánh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Ninh Bình; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện; lãnh đạo, viên chức BHXH huyện; các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, Công chức Văn hóa- Xã hội các xã, thị trấn.

Ảnh: Toàn cảnh Lễ ra quân

 

BHXH và BHYT là hai chính sách lớn của Đảng và nhà nước. Trong những năm qua, việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả khá quan trọng. Số người tham gia BHXH, BHYT đã và đang được nâng lên, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tính đến hết tháng 4/2024, toàn huyện có trên 28 nghìn người lao động tham gia BHXH, chiếm khoảng 37% lực lượng lao động; có trên 116 nghìn người tham gia BHYT, chiếm gần 95% dân số. Điều đó khẳng định chính sách BHXH, BHYT đã lan tỏa sâu rộng giá trị nhân văn, tính ưu việt, góp phần ổn định đời sống người lao động và nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Xác định công tác truyền thông là "chìa khóa" để thực hiện hiệu quả việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT, giúp người dân hiểu sâu về ý nghĩa nhân văn cũng như quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; Ban chỉ đạo huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao trong năm 2024; hướng tới mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân.

Ảnh: Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện phát biểu tại Lễ ra quân

 

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện nhấn mạnh: “Lễ ra quân thể hiện sự quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH theo tinh thần các nghị quyết của Đảng về thực hiện chính sách trong toàn hệ thống. Huyện sẽ quyết liệt trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH; nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân”. Để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024; Nhằm hưởng ứng tháng BHXH toàn dân và thực hiện các chỉ tiêu giao về BHXH. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các nội dung đó là: Nghiêm túc thực hiện các chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trong tháng 5 và năm 2024. Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn triển khai các giải pháp, tích cực tuyên truyền phổ biến về chính sách, quyền lợi của người tham gia; kiểm tra giám sát việc tổ chức thực hiện, nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng tham gia để hoàn thành chỉ tiêu được giao trong năm 2024. Các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động và thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Bảo hiểm xã hội huyện thường xuyên phối hợp với Ban chỉ đạo huyện để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, thực hiện chỉ tiêu giao BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024. Đồng thời hướng dẫn các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT và UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho nhân dân đạt kết quả cao nhất.

Ảnh: Lãnh đạo BHXH tỉnh trao sổ BHXH và tặng quà cho người dân tham gia BHXH tự nguyện

 

Nhân dịp này, lãnh đạo BHXH tỉnh và lãnh đạo huyện đã trao sổ BHXH và tặng quà cho 10 người dân tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện; tặng quà cho 3 nhân viên thu có thành tích tốt. 

 

Ảnh: Hoạt động tuyên truyền về BHXH, BHYT cho các hộ dân

 

Với khẩu hiệu "Toàn dân tham gia BHXH, BHYT vì lợi ích bản thân, gia đình và xã hội". Ngay sau lễ ra quân là hoạt động truyền thông trên các trục đường chính trên địa bàn huyện và tại các khu chợ, khu dân cư và hộ gia đình về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

673485

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 832

Hôm qua : 966