Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Yên Mô tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022

Thứ tư, 16/02/2022 | Đã xem: 555 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 2 điểm ( 2 đánh giá )

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng ngày 16/02/2022, UBND huyện tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí: Mai Văn Tuất- TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Hà- TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Phạm Ngọc Trung- Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh của huyện; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các xã, thị trấn; cùng các tân binh và đông đảo nhân dân trong huyện.   

Ảnh: Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống

 

Trong những năm qua, Yên Mô là địa phương luôn được tỉnh đánh giá cao trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Năm 2022, huyện được giao 218 thanh niên tham gia Bộ Quốc phòng và 40 thanh niên vào Bộ Công an. Theo đó, 100% các tân binh đều có đủ điều kiên về sức khỏe, tuổi đời, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, tất cả các tân binh trước khi nhập ngũ đều tiến hành xét nghiệm SARS-CoV2 và được tiêm phòng vắc xin để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch. Các tân binh được giao và nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Bộ Tư lệnh lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sư đoàn 395/Quân khu 3, Sư đoàn 312/Quân đoàn 1, Lữ đoàn 279/ Binh chủng Công binh, Bộ Công an, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Ảnh: Đ/c Đặng Thái Sơn-  Chủ tịch UBND huyện,

Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện phát biểu tại buổi Lễ

 

Phát biểu động viên, giao nhiệm vụ tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thái Sơn-  Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “ Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Yên Mô đã hăng hái lên đường nhập ngũ, phục vụ chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc. Phát huy truyền thống quê hương, hàng năm có trên hai trăm thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, được rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, nhiều đồng chí đã trở thành những công dân có ích và là những cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong và ngoài lực lượng vũ trang, góp phần nối tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà. Thành quả đó có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp, đặc biệt là ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của thanh niên, của mỗi gia đình và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hiện nay, đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, nhân dân ta đang phấn khởi sống trong hòa bình, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn đang tiến hành mọi thủ đoạn để chống phá cách mạng nước ta. Trước tình hình đó, Tổ quốc và nhân dân đang rất cần đến sức trẻ và sự đóng góp của các bạn thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND huyện mong rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, nối tiếp các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Các tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

 

 

Lễ giao nhận quân huyện Yên Mô năm 2022, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng không khí của buổi lễ được diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19, thanh niên phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ

 

Ảnh: các đ/c chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng hoa và quà

động viên các tân binh

 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng hoa và quà động viên các thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đồng thời, bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng các chiến sĩ sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương Yên Mô anh hùng.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586559

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 629

Hôm qua : 1199