Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Yên Mô tổ chức "Hiến máu tình nguyện" đợt 1, năm 2021

Thứ hai, 02/08/2021 | Đã xem: 347 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 01/8, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức chương trình "Hiến máu tình nguyện" đợt 1, năm 2021. Dự và động viên chương trình có đồng chí Bùi Trọng Kỳ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện và sự tham gia của 600 tình nguyện viên các cơ quan, đoàn thể chính trị, xã hội và đông đảo nhân dân.

 

Chương trình "Hiến máu tình nguyện"năm nay được tổ chức có ý nghĩa đặc biệt khi điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, lượng máu dự trữ khan hiếm.

Các đồng chí Lãnh đạo thăm hỏi, động viên các tình nguyện hiến máu

Để đạt được kết quả theo kế hoạch được giao và nhân rộng phong trào này trong các tầng lớp nhân dân, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn để triển khai thực hiện, nhằm phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, cùng với sự hiểu biết sâu sắc giá trị nhân văn của hiến máu tình nguyện, qua đó đã thu được nhiều kết quả rất đáng tự hào. Cùng với đó, đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp chặt chẽ với các tổ chức liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về địa điểm tổ chức, các phần quà, thiết thực động viên các tình nguyện viên tham gia ngày hội đặc biệt này.

 

Tại chương trình, để đảm bảo cho công tác phòng dịch, Ban tổ chức đã thực hiện việc chia khoảng thời gian lấy máu, giữ khoảng cách giữa các nhóm tình nguyện viên hiến máu, nhằm đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

 

Với thông điệp "Hiến máu cứu người- Một hành động đẩy lùi COVID-19", ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1/2021 đã thu được hơn 500 đơn vị máu, vượt so với kế hoạch đề ra. Số máu này sẽ được Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận, bảo quản và sử dụng trong việc cứu chữa các bệnh nhân bị bệnh về máu, các bệnh hiểm nghèo, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Điển hình một số đơn vị có nhiều tình nguyện viên tham gia đó là: Công đoàn huyện Yên Mô, xã Yên Nhân, xã Yên Mạc./.

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570522

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 139

Hôm qua : 678