Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/07/2024,

Yên Mô tập trung tiêu úng cho 1.000 ha lúa vụ Mùa

Thứ năm, 18/07/2024 | Đã xem: 49 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên địa bàn huyện Yên Mô liên tục có mưa rất to, làm cho 1.000 ha lúa vụ mùa bị ngập. Để bảo vệ diện tích lúa mùa, giảm thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra, huyện đang tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp tiêu thoát nước, chống ngập úng.

 

Ảnh: Nhiều diện tích lúa bị ngập úng trên địa bàn huyện

 

Theo lượng mưa đo được từ ngày 13/7 đến 17/7 tại trạm UBND huyện là 262,2 mm, tại trạm Yên Đồng là 224,2 mm. Mưa lớn kéo dài làm cho 1.000 ha lúa vụ mùa bị ngập úng. Để kịp thời tiêu úng cho toàn bộ diện tích lúa bị ngập, không để tình trạng ngập úng kéo dài, huyện đã ban hành Công văn hỏa tốc số 1650/UBND- NN về khẩn trương tiêu úng vụ Mùa do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới. Theo đó, huyện đã chỉ đạo Chi nhánh Khai thác công trình thủy lợi huyện tập trung mọi nguồn lực vận hành tất cả các trạm bơm để tiêu úng cho diện tích lúa mùa và cây màu bị ngập úng. UBND các xã, thị trấn, các HTX nông nghiệp phối hợp với Chi nhánh Khai thác công trình thủy lợi huyện tiêu úng cho toàn bộ diện tích lúa và cây màu bị ngập, đồng thời chủ động vận hành tất cả các máy bơm để tiêu úng vùng cục bộ. Đối với Điện lực Yên Mô đảm bảo cung cấp đủ điện cho các trạm bơm hoạt động. Huyện cũng yêu cầu các phòng ban ngành, đoàn thể phụ trách xã, thị trấn tập trung xuống cơ sở để chỉ đạo tiêu úng kịp thời, giảm thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Ảnh: Các trạm bơm dã chiến vận hành hết công suất để tiêu thoát nước khu vực ngập úng bảo vệ sản xuất

 

Dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, mưa sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 20/7. Để bảo vệ cho lúa mùa sinh trưởng phát triển thuận lợi, huyện tiếp tục chỉ đạo, các đơn vị, ngành chuyên môn, các xã, thị trấn và các HTX nông nghiệp tập trung huy động tối đa nhân lực, cơ sở vật chất để tiêu úng kịp thời, đảm bảo cho lúa và cây trồng sinh trưởng và phát triển. Cùng với đó tăng cường kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, chủ động tiêu nước; duy trì lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra canh gác, bảo vệ an toàn đê, điều, hồ đập, các trọng điểm xung yếu, nhằm đảm bảo an toàn khi có bão, lụt xảy ra.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

682258

Trực tuyến : 28

Hôm nay : 768

Hôm qua : 891