Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Yên Mô: Tập trung rà soát, cách ly những trường hợp liên quan đến các ổ dịch

Thứ ba, 11/05/2021 | Đã xem: 385 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, huyện Yên Mô đã thực hiện nghiêm túc việc rà soát, quản lý, cách ly người liên quan đến các ổ dịch COVID-19 tại các bệnh viện như: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) và liên quan đến chuyến bay VN 160 từ Đà Nẵng - Hà Nội ngày 29/4/2021, chuyến bay VN 1572 Đà Lạt – Hà Nội ngày 05/5/2021. Đến sáng ngày 10/5, toàn huyện đã truy vết 372 trường hợp liên quan đến các ổ dịch COVID-19.

 

Trong đó, có 80 trường hợp F1 đang được cách ly tại 3 địa điểm tập trung đó là: Khu cách ly tập trung tại Trung tâm GDNN- GDTX huyện 54 trường hợp; khu cách ly tập trung khu vực Bút là 11 trường hợp; khu cách ly tập trung tại xã Yên Thắng 15 trường hợp. Những trường hợp đang được cách ly tại khu tập trung của huyện và tại các cơ sở được phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và được theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Ảnh: Khu cách ly tập trung tại Trung tâm GDNN- GDTX huyện

Trong số 292 trường hợp F2 đang được hướng dẫn theo dõi cách ly tại nhà. Nếu có các biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị, theo dõi sức khỏe và tư vấn.

 

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh, huyện đang tiếp tục khẩn trương truy vết, rà soát các đối tượng là người địa phương đến/đi/về từ các vùng dịch. Khuyến cáo người dân không nên đi ra các tỉnh, thành ngoài, đặc biệt không đến các ổ dịch, các địa phương có ca bệnh nhiễm SARS- CoV-2 trong cộng đồng. Thực hiện tốt thông điệp 5K; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, tại nơi công cộng; không tập trung đông người, hạn chế tổ chức các sự kiện, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Vận động người dân khai báo, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người đi/về từ vùng dịch, từ các địa phương có ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng để được cách ly, giám sát, quản lý phòng, chống dịch theo quy định./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570365

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 660

Hôm qua : 518