Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Yên Mô: Tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022

Thứ tư, 31/08/2022 | Đã xem: 201 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 31/8, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện Yên Mô tổ chức tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022 cho các thành viên khung tập. Dự hội nghị có Đại tá Hoàng Mạnh Cường- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tổng đạo diễn; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện; các đồng chí thành viên trong ban tổ chức, bộ phận đạo diễn diễn tập.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

Trong thời gian 1 ngày, lớp tập huấn sẽ được lãnh đạo các phòng chuyên môn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hướng dẫn một số nội dung về âm mưu thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch, giới thiệu hiểu biết chung về địch; Nội dung giới thiệu tổ chức phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ huyện; một số hoạt động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện; giới thiệu nội dung và biện pháp xử trí tình huống A2.

 

Thông qua tập huấn, nhằm góp phần bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể mà trực tiếp là năng lực tham mưu của lực lượng vũ trang trong chuẩn bị và thực hành diễn tập. Đồng thời, giúp đội ngũ cán bộ nắm chắc nguyên tắc tổ chức và phương pháp diễn tập; thống nhất nội dung, chương trình, thời gian, thời cơ, thành phần, quy trình, thứ tự tổ chức các hội nghị trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện để vận dụng sát với yêu cầu thực tiễn khi có chiến tranh xảy ra.

 

Diễn tập khu vực phòng thủ huyện là một nhiệm vụ chính trị quan trọng vì vậy đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức yêu cầu các thành viên trong khu tập cần phải nắm chắc nội dung, phương pháp, thứ tự hành động của từng cơ quan, từng vai tập trong các giai đoạn diễn tập. Ngay sau khi hoàn thành tập huấn lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn chỉnh nội dung kịch bản của từng vai tập, tùng hội nghị; tổ chức luyện tập và diễn tập thử theo kế hoạch để rút kinh nghiệm, làm tốt công tác chuẩn bị trước khi bước khi diễn tập chính thức, quyết tâm cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện gắn với diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589478

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 726

Hôm qua : 881