Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Yên Mô tạm dừng các hoạt động dịch vụ tại chỗ, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai, 31/05/2021 | Đã xem: 462 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Công văn số 282/UBND- VP6 ngày 26/5/2021 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc triển khai thực hiện các Thông báo số 120, 121/TB- VPCP về kết luận của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, ngày 27/5, UBND huyện đã ra Công văn số 933, yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và của huyện về phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là chỉ đạo của UBND huyện tại các văn bản số 770, 840 và Công văn số 874.

 

UBND huyện đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ tại chỗ của tất cả các quán ăn, hàng quán giải khát vỉa hè, đường phố, khu công cộng từ 0h00 ngày 28/05/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh, cửa hàng… trên địa bàn

thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch

Công văn cũng yêu cầu các phòng, ban ngành, các xã, thị trấn và các cơ quan chức năng liên quan thành lập các chốt kiểm soát tại các điểm đầu mối giao thông, điểm dừng đỗ của xe chở khách đường dài để kiểm soát người, phương tiện ra vào huyện Yên Mô thực hiện đúng quy định phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, chủ động, quyết liệt, khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp, công trường, KCN, CCN trên địa bàn huyện.

 

Cùng với đó, tăng cường quản lý, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài cư trú trên địa bàn, người nhập cảnh Việt Nam và người từ ngoài tỉnh về địa phương, nhất là từ các tỉnh, thành phố đang có dịch. Yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định trong công tác cách ly, theo dõi sức khỏe sau cách ly.

 

Bên cạnh đó, rà soát, cập nhật hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch của cơ quan, đơn vị, địa phương để chủ động trong các tình huống dịch bệnh xảy ra với phương châm “4 tại chỗ”.

 

Huyện cũng giao phòng Y tế, trung tâm Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tham mưu cho UBND huyện về các phương án phòng, chống dịch, đồng thời tập trung theo dõi, đôn đốc, xây dựng và chuẩn bị tốt các kịch bản trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện                                                         

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589018

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 266

Hôm qua : 881