Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Yên Mô, sẵn sàng cho Liên hoan hát Xẩm, hát Chèo lần thứ I, năm 2023

Thứ năm, 23/03/2023 | Đã xem: 341 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 01/02/2023 của UBND huyện về việc tổ chức Liên hoan hát Xẩm, hát Chèo huyện Yên Mô lần thứ I năm 2023. Ban Tổ chức Liên hoan các CLB hát Xẩm, hát Chèo huyện đã và đang tập trung hoàn thiện các phần việc để sẵn sàng cho một mùa Liên hoan thành công.

 

Ảnh: Yên Mô sẵn sàng cho Liên hoan hát Xẩm, hát Chèo lần thứ I, năm 2023

 

Liên hoan hát Xẩm, hát Chèo huyện Yên Mô lần thứ I, năm 2023 là sân chơi nghệ thuật nhằm giới thiệu tới công chúng về giá trị của loại hình hát xẩm, hát chèo; đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Đến nay, Ban Tổ chức đã và đang hoàn thiện các phần việc cuối cùng để sẵn sàng cho một mùa Liên hoan thành công.

 

Đêm Khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào tối ngày 24 và ngày 25/3/2023, tại hội trường nhà văn hóa trung tâm huyện.

 

Theo đó, công tác trang trí khánh tiết, trăng treo băng zôn, pano tuyên truyền đã được thực hiện từ sớm tạo không khí sôi nổi, hướng về Liên hoan.

 

 

 

Ảnh: Công tác trang trí khánh tiết, trăng treo băng zôn, pano tuyên truyền hướng về Liên hoan

 

Tham dự liên hoan lần này, có 25 câu lạc bộ hát xẩm, hát chèo đến từ 17 xã, thị trấn, với gần 400 diễn viên tham gia. Tại liên hoan, các diễn viên sẽ biểu diễn 65 tiết mục gồm nhiều thể loại như: các làn điệu chèo cổ, chèo đương đại, hát chầu văn, hát xẩm, tấu nhạc cụ dân tộc, thơ… với các chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội…

 

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, tin tưởng rằng Liên hoan hát Xẩm, hát Chèo huyện Yên Mô lần thứ I, năm 2023 sẽ thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất địa linh nhân kiệt.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571191

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 808

Hôm qua : 678