Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Yên Mô quan tâm xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP

Chủ nhật, 23/04/2023 | Đã xem: 450 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Thực hiện Chương trình OCOP thời gian qua, huyện đã tập trung phát triển các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao mang đặc trưng, thương hiệu riêng của từng địa phương. Qua đó, đã mở ra cơ hội để người dân tham gia vào chuỗi sản xuất, nâng cao giá trị nông sản, phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững.

 

Hội nghị đánh giá sản phẩm Ocop năm 2022

 

Để xây dựng sản phẩm OCOP, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích các Doanh nghiệp, HTX, người dân sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra những sản phẩm khác biệt, ấn tượng, chất lượng để thu hút người tiêu dùng. Trên cơ sở khảo sát, đánh giá các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh ở mỗi địa phương, huyện đã tập trung phát triển theo các nhóm như: thực phẩm, thảo dược... Đi đôi với định hướng tư vấn nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm theo hướng chuẩn hóa chất lượng; hỗ trợ tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm…Từ năm 2019 đến nay, huyện đã phát triển được 8 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh, chủ yếu là nông sản hàng hóa, sản phẩm đặc trưng của từng vùng. Sau khi có chứng nhận sản phẩm OCOP, các cơ sở đều phát triển với quy mô sản xuất và thị trường được mở rộng, doanh thu tăng, đặc biệt là được khách hàng phản hồi tốt về sản phẩm. Chỉ tính riêng trong năm 2022, huyện có 4 sản phẩm được công nhận OCOP, đó là Rau mầm Phượng Minh, xã Khánh Thượng; Ngó Khoai môn ngọt Thuận Hương, xã Khánh Thịnh; Cơm cháy Như Quỳnh, xã Yên Nhân và Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ dược liệu Thành Công, xã Yên Thái. Đây là bước tiến giúp các chủ thể tham gia chương trình mở rộng quy mô sản xuất; nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của chương trình OCOP, năm 2023 huyện đề ra mục tiêu phấn đấu có thêm ít nhất 5 sản phẩm được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Ngay từ những tháng đầu năm, với sự hỗ trợ của huyện, các chủ thể được lựa chọn đã tích cực chuẩn hóa, hoàn thiện sản phẩm nhằm đáp ứng các tiêu chí sản phẩm OCOP.

 

Các sản phẩm trưng bày tại Hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP năm 2022

 

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương phát triển sản phẩm chủ lực, đảm bảo chuẩn hóa các tiêu chí và hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận từ 3 sao trở lên. Mục tiêu là không ngừng nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân, gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

 

Sản phẩm rau mầm Phượng Minh đạt sảm phẩm Ocop 3 sao cấp huyện

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586225

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 295

Hôm qua : 1199