Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Yên Mô lập 13 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên quan đến các địa bàn thuộc huyện Kim Sơn

Thứ hai, 30/08/2021 | Đã xem: 327 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngay sau khi có thông báo về ca nhiễm Sars- CoV- 2 trên địa bàn xã Cồn Thoi (huyện Kim Sơn). Đây là ca bệnh đầu tiên trên địa bàn tỉnh trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây và được đánh giá có nguy cơ lây lan cao. Huyện Yên Mô đã khẩn trương thành lập 13 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trong đó có 2 chốt tại trục đường chính đó là: Tại đầu trục đường chính 12B ở xã Yên Lâm và chốt tại cầu Yêm xã Yên Nhân và thành lập 11 chốt tại tất cả các trục đường, ngõ ngách liên quan đến các địa bàn của huyện Kim Sơn, nhằm kiểm soát các trường hợp có tiếp xúc đến ca bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

 

Được biết, ngày 25/8, huyện Kim Sơn đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng. Đó là bệnh nhân nữ, 18 tuổi ở xã Cồn Thoi, chưa phát hiện được nguồn lây. Theo thông tin dịch tễ, bệnh nhân bán hàng cho bố mẹ tại chợ Cồn Thoi và đã đến một số địa điểm đó là: Quầy thuốc 24h tại Xóm 9 xã Cồn Thoi (từ ngày 15/8- 22/8); cửa hàng giày dép Nguyệt Anh, Khối 9, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn (từ ngày 24/8- 25/8). Vì vậy, ca bệnh được đánh giá là tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn lây nhiễm trong cộng đồng.

Đoàn công tác của huyện đi kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm dịch

Với mục tiêu không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, đảm bảo an toàn, sức khỏe và đời sống cho người dân, huyện Yên Mô đề nghị các địa phương, nhất là đối với các xã vùng lân cận với huyện Kim Sơn như: xã Yên Nhân, Yên Lâm, Yên Mạc phải huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, tập trung phòng, chống dịch với tinh thần nhân lực, vật lực ở mức độ cao nhất. Chủ động xây dựng, đảm bảo các phương án phòng, chống dịch một cách linh hoạt, quyết liệt và hiệu quả hơn nữa, đảm bảo nguồn nhân lực để thực hiện "4 tại chỗ" khi cần thiết. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tình hình dịch bệnh, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, kịp thời tuyên truyền nhân dân nắm được tình hình dịch bệnh trên địa bàn, không hoang mang, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và cùng chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch có hiệu quả.

 

Trước mắt, UBND huyện cũng yêu cầu các lực lượng khi làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm phối hợp chặt chẽ tại chốt kiểm dịch Covid- 19, thực hiện test nhanh, kiểm tra, khai báo y tế. Chỉ cho vào địa bàn huyện đối với những trường hợp có các điều kiện như: Có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực (Dưới 72h đối với xét nghiệm PCR hoặc dưới 48h đối với tets nhanh kháng nguyên kể từ thời điểm làm xét nghiệm) hoặc có giấy chứng nhận tiêm vacxin phòng Covid- 19 ít nhất 1 mũi, thời gian đã tiêm trên 3 tuần. Đồng thời, rà soát chặt chẽ và tuyên truyền người dân địa phương đã đến các địa điểm nêu trên đến ngay các cơ sở y tế và chính quyền địa phương để khai báo y tế và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, việc tổ chức, bố trí sắp xếp hoạt động hợp lý, xuyên suốt của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa phương ra vào huyện sẽ góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh sâp nhập vào địa bàn./.

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585793

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 1062

Hôm qua : 647