Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Yên Mô: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thứ bảy, 05/06/2021 | Đã xem: 1136 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Theo kế hoạch, từ ngày 7 đến 9/6 sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại 3 Hội đồng thi trên địa bàn huyện gồm: Trường THPT Yên Mô A; trường THPT Yên Mô B; trường THPT Tạ Uyên. Năm nay, do tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, nên công tác tổ chức kỳ thi có sự điều chỉnh và chuẩn bị kỹ lưỡng, phù hợp, đảm bảo an toàn, chặt chẽ.

 

Năm học 2021- 2022, huyện Yên Mô có gần 1.200 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Trong đó, trường THPT Yên Mô A có 410 thí sinh; trường THPT Yên Mô B là 435 và trường THPT Tạ Uyên 350 thí sinh. Đối với thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển sẽ phải tham gia 3 bài thi: Toán, Ngữ Văn và bài thi Tổ hợp (gồm 04 môn: Tiếng Anh, Vật Lý, Sinh Học và Lịch Sử). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi, huyện Yên Mô đã chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp ngành y tế và các địa phương xây dựng phương án, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Ảnh: Trường THPT Yên Mô A sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Tại trường THPT Yên Mô A, đến thời điểm này, việc xây dựng các phương án, kịch bản chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai bài bản, đúng quy định. Trong đó, các phương án phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi được đặt lên hàng đầu.

 

Cô An Thị Quế- Hiệu trưởng Trường THPT Yên Mô A cho biết: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được nhà trường chuẩn bị nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo, của UBND huyện Yên Mô. Hiện nhà trường đã chuẩn bị 18 phòng thi chính thức và 10 phòng thi dự phòng, đảm bảo các điều kiện phục vụ an toàn cho kỳ thi đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt phục vụ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại hội đồng thi và toàn bộ các em học sinh tham gia dự thi; đồng thời tổ chức phun khử khuẩn trước và sau mỗi ngày thi tại tất cả khuôn viên, các phòng chức năng, phòng thi và các địa điểm nơi ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ.

 

Năm học 2021- 2022, nhà trường có kế hoạch tuyển sinh 420 học sinh/10 lớp. Hiện nay, trường đã tiếp nhận 410 hồ sơ tham dự kỳ thi. Đối với thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển sẽ phải tham gia 3 bài thi: Toán, Ngữ Văn và bài thi Tổ hợp.

 

Theo kế hoạch đối với công tác thi tuyển năm nay, sáng ngày 8/6 thí sinh bắt đầu thi môn Ngữ Văn (thời gian 120 phút); buổi chiều làm bài thi Tổ hợp (thời gian 90 phút); sáng ngày 9/6 thí sinh thi môn Toán (thời gian 120 phút).

 

Nhằm đảm bảo đúng quy định, nghiêm túc, an toàn, thuận lợi và đạt kết quả cao, huyện đã chỉ đạo các nhà trường chủ động lập kế hoạch, phương án tổ chức thi; nâng cao chất lượng dạy, ôn tập bổ sung kiến thức cho học sinh. Bên cạnh đó, làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi; ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý thi, bố trí các địa điểm thi đảm bảo an ninh, thuận tiện. Đặc biệt chủ động phương án phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau kỳ thi, thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ y tế thiết yếu, tiến hành khử khuẩn các hội đồng coi thi, điểm thi. Các hội đồng thi và các điểm thi cũng sẽ được tăng cường nhân viên y tế để tiến hành đo thân nhiệt, điều tiết, phân luồng thí sinh trong các buổi thi, chủ động phương án xử lý đối với thí sinh có hiện tượng bất thường về sức khỏe. Trong quá trình thi, yêu cầu thí sinh phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

 

Có thể khẳng định, với việc chuẩn bị kỹ lưỡng, linh hoạt, đến thời điểm này Yên Mô đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn đúng quy chế và đạt kết quả cao, nhất là đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570482

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 99

Hôm qua : 678