Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Xóm 3 – xã Khánh Thịnh đón Bằng công nhận Nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ bảy, 27/11/2021 | Đã xem: 494 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cùng với các địa phương trong huyện lập thành tích chào mừng huyện đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. sáng ngày 27/11, cán bộ và nhân dân xóm 3, xã Khánh Thịnh trịnh trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xóm đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. 

 

Đến dự và chung vui với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm có đồng chí Phạm Quốc Đạt – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng HĐND& UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể của xã, cùng đông đảo bà con nhân dân trong xóm đã về dự.

Ảnh: Đ/c Phạm Quốc Đạt – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng bà con xóm 3- xã Khánh Thịnh

 

Xóm 3 – xã Khánh Thịnh là xóm thuần nông, có diện tích đất tự nhiên là 46,4 ha, xóm có 219 hộ với 666 nhân khẩu. Chi bộ đảng có 45 đảng viên. Xác định xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết lần thứ VII của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. 8 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, xóm và sự tham gia tích cực của người dân trong thực hiện phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, phong trào đã phát triển mạnh mẽ, ý thức, trách nhiệm của người dân được nâng lên, nhân dân đã tích cực tham gia đóng góp ngày công lao động, tiền mặt để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng và mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa, chỉnh trang hệ thống đường điện, trồng cây xanh, tạo diện mạo cho quê hương ngày thêm khởi sắc, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

Tổng nguồn lực huy động trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên 6,6 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân tham gia trên 6,4 tỷ đồng, chiếm trên 97%, sự ủng hộ của các tập thể và cá nhân trên 45 triệu đồng.

 

Để chương trình xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đi vào cuộc sống, xóm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, xây dựng các khu chăn nuôi theo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường, vận động nhân dân cải tạo vườn tạp, trồng các loại thích hợp, nhân rộng mô hình phát triển sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm cho hiệu quả kinh tế cao, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 56 triệu đồng/người/năm; trên 95% nhà ở dân cư đạt chuẩn theo quy định, 100% các tuyến đường thôn, ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa, có hệ thống thoát nước và trồng cây xanh, bồn hoa đảm bảo cảnh quan xanh, sạch đẹp; các thiết chế văn hóa được đảm bảo, phục vụ tốt cho nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân; Hệ thống điện được chỉnh trang nâng cấp đảm bảo an toàn. Văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng phát triển, xóm liên tục được công nhận và giữ vững danh hiệu văn hóa, có trên 94% gia đình được công nhận gia đình văn hóa, có 100% người dân tham gia bảo hiểm y tế. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương; thực hiện tốt các quy ước, hương ước của thôn, xóm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư. 

 

Tại buổi lễ, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Phạm Quốc Đạt – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận và phần thưởng cho cán bộ và nhân dân xóm 3, xã Khánh Thịnh; trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân của xóm đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586360

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 430

Hôm qua : 1199