Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024, tổng kết công tác năm 2022.

Thứ sáu, 30/12/2022 | Đã xem: 225 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 30/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019- 2024, tổng kết công năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Văn Kiên- TUV, Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai toàn diện, có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022. Tiếp tục phát huy tốt vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong huyện chấp hành chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước. Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa. Tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Phát động xây dựng mô hình điểm “Vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”; triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Đặc biệt là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai tích cực, đạt kết quả nổi bật. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở như chăm lo cho các tầng lớp nhân dân nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần- 2022, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, doanh nghiệp đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, toàn huyện có 21,940 đối tượng được tặng quà, với số tiền 7 tỷ 799 triệu đồng. Trong đó đối tượng người có công là 10.015 lượt đối tượng, kinh phí 2 tỷ 889 triệu đồng; Người nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn là 7.328 lượt đối tượng, kinh phí 3 tỷ 092 triệu đồng; người cao tuổi 2,211 lượt đối tượng, kinh phí 776 triệu đồng; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 84 em, kinh phí 100 triệu đồng; đối tượng khác là 2,302 đối tượng, kinh phí 940 triệu đồng. Năm 2022, huyện đã vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” được 162 triệu  đồng để tổ chức thăm hỏi, động viên các đối tượng bị tai nạn giao thông, đuối nước; hỗ trợ cũng với các tổ chức thành viên xây dựng 17 nhà ở cho các hộ khó khăn trên địa bàn...

 

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp, các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện vừa phát triển kinh tế- xã hội vừa tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của đại dịch Covid-19. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên triển khai, thực hiện tích cực. Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận năm 2022 và đề nghị MTTQ các cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trước mắt đó là: MTTQ các cấp tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nhiệm vụ của địa phương. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng gia đình, thôn, xóm văn hoá; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh- quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Tuyên truyền, vận động nhân dân huy động các nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân. Tiếp tục xây dựng, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, chú trọng thu hút, tập hợp các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trong các tôn giáo... Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân và tăng cường các hoạt động đối thoại, giám sát, phản biện xã hội. Trước mắt, phối hợp thực hiện tốt việc rà soát, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão- 2023 vui tươi, an toàn, đầm ấm, mọi người, mọi nhà đều có Tết.

 

Ảnh: Các đ/c lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện 

trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

 

Tại hội nghị, lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiên cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác Mặt trận năm 2022.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570289

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 584

Hôm qua : 518