Hôm nay, Thứ bảy ngày 04/05/2024,

UBND huyện Yên Mô tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ Liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Thứ hai, 22/04/2024 | Đã xem: 51 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 22/4, tại sân Nhà văn hóa trung tâm huyện, UBND huyện tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ Liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Dự khai mạc hội thi có Đại tá Đặng Văn Linh- Trưởng phòng PC07, Phó trưởng Ban tổ chức hội thi tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức hội thi huyện; Thượng tá Nguyễn Văn Hoan- TVHU, Trưởng Công an huyện, Phó Trưởng ban Tổ chức hội thi huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện; các thành viên Ban Tổ chức hội thi; Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn; lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ công an huyện và 232 các vận động viên đến từ 17 đội tuyển trên địa bàn huyện.

 

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội thi

 

Tại lễ khai mạc, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức hội thi đã phát biểu và nhấn mạnh: Xác định công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng đối với công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh về công tác PCCC, trong những năm qua huyện Yên Mô đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt công tác PCCC, làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC. Việc xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" đã có tác động tích cực đến ý thức của người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác PCCC, nắm được các kiến thức cơ bản trong công tác chữa cháy làm giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về công tác PCCC; chủ động công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn PCCC, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

 

Tham gia hội thi có 17 đội thi với 232 vận động viên đại diện cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 2 phần thi, gồm: Phần thi lý thuyết và thực hành. Tại phần thi lý thuyết, các đội cử ra một thành viên đại diện bốc thăm và trả lời câu hỏi do Ban Tổ chức đã chuẩn bị. Phần thi này, thể hiện sự hiểu biết của các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, đây cũng chính là nền tảng quan trọng để các thành viên Tổ liên gia ứng dụng khi có tình huống sự cố cháy, nổ xảy ra ngay tại gia đình và trong khu dân cư.

 

 

Ảnh: Các đội thi tham gia kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh.

 

Đặc biệt tại Phần thi thực hành, các thành viên trong đội thi phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH qua các tình huống. Các đội thi thực hiện các thao tác, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở. Mỗi thí sinh tham gia hội thi đã tích lũy được nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý, phát huy hơn nữa năng lực trong công tác phòng cháy, chữa cháy hoặc xử lý sự cố cháy, nổ phát sinh tại nơi cư trú.

 

Ảnh: Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải của hội thi.

 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội thi xã Yên Thắng; Giải Nhì cho đội thị trấn Yên Thịnh; Giải Ba cho đội xã Yên Lâm và trao giải khuyến khích cho 14 đội còn lại. Trên cơ sở kết quả hội thi cấp huyện, đội đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho huyện tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

598547

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 162

Hôm qua : 692