Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

UBND huyện tổ chức phiên giao ban thường kỳ Quý I/2021

Thứ tư, 31/03/2021 | Đã xem: 396 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 31/3/2021, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban phiên thường kỳ, nhằm đánh giá tình hình kinh tế- xã hội qúy I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2021. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn– Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; các đồng chí lãnh đạo, ủy viên UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã về dự.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong quý I/2021, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông xuân đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Toàn huyện đã gieo trồng trên 7.250 ha, hiện nay các cây trồng đang sinh trưởng và phát triển tốt; công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, nhất là bệnh dịch tả lợn Châu Phi, cúm gia cầm, bệnh viêm da nổi cục được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, trên địa bàn huyện đã tiêu hủy 03 con bò, bê, 19 con lợn, 2.290 con gia cầm bị mắc bệnh. Đến ngày 24/3/2021, các xã, thị trấn đã tổ chức tiêm phòng cho trên 45.800 con gia cầm; có 11 xã trên địa bàn huyện công bố hết bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Cùng với đó, huyện đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu- 2021 và hưởng ứng chương trình trồng 01 tỷ cây xanh, toàn huyện đã trồng được trên 25.000 cây phân tán các loại. Công tác xây dựng huyện nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo. Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình theo tiêu chí huyện nông thôn mới. Huyện đã tổ chức kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở 8 thôn, xóm. Các xã đã tiếp nhận 683 tấn xi măng, triển khai làm được 5km đường giao thông nông thôn. 3 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện ước đạt trên 325 tỷ đồng, tăng 34,9 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020. Công tác thông tin, tuyên truyền đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong quý I/2021, đã tập trung tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Tân Sửu- 2021; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; công tác khám chữa bệnh được duy trì và thực hiện tốt, phát hiện kịp thời và tiến hành cách ly y tế các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh Covid- 19, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Công tác bảo đảm an sinh xã hội được duy trì và thực hiện tốt.

 

Đặc biệt trong quý I, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các bước trong công tác bầu cử, đảm bảo đúng chủ trương của Đảng và yêu cầu luật định. Huyện đã ban hành 12 văn bản chỉ đạo và tổ chức 04 hội nghị quán triệt các văn bản về công tác bầu cử; tổ chức hội nghị hiệp thương lần 1, lần 2; toàn huyện có 63 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026 gửi hồ sơ về huyện. Công tác xây dựng chính quyền được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả; tập trung chỉ đạo quyết liệt trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; công tác an ninh chính trị được giữ vững, đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí đánh giá những kết quả đạt được về phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời đã tập trung thảo luận một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương và đưa ra các biện pháp để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý II, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2021.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quý, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới mà UBND huyện và các ngành có liên quan cần thực hiện. Trong đó đẩy mạnh công tác chỉ đạo về cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số. Nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đặng Thái Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm các bước quy trình trong công tác bầu cử, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Tập trung thực hiện các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Chỉ đạo chăm sóc, bảo vệ các cây trồng vụ Đông xuân, chuẩn bị các điều kiện phục vụ sản xuất vụ Mùa năm 2021. Chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Tiếp tục đẩy mạnh tác thông tin, tuyên truyền phục vụ các sự kiện chính trị của huyện, đặc biệt là công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân; quan tâm, thực hiện kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội…

Lê Dung– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570669

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 286

Hôm qua : 678