Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

UBND huyện tổ chức hội nghị phiên thường kỳ tháng 8/2021

Thứ ba, 03/08/2021 | Đã xem: 530 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 03/8/2021, UBND huyện tổ chức hội nghị phiên thường kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2021. Đồng chí Đặng Thái Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo UBND huyện; các Ủy viên UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

Trong tháng 7, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn hết sức phức tạp. Song tình hình kinh tế- xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành gieo cấy 6.517,2 ha lúa mùa và gieo trồng được 567,8 ha cây màu các loại, đạt 100% kế hoạch. Hiện bà con nông dân đang  tập trung chăm sóc lúa và bảo vệ cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò và bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Toàn huyện đã tiêu hủy 20 con lợn bị dịch tả lợn Châu Phi và tiêu hủy 01 con bê bị viêm da nổi cục. Công tác xây dựng huyện nông thôn mới tiếp tục được tập trung chỉ đạo, đặc biệt là chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Yên Thắng và xã Yên Lâm. Đôn đốc các xã triển khai xây dựng thôn, xóm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Đối với các xã Yên Đồng, Khánh Thịnh, Yên Mỹ, Yên Hòa, Yên Lâm, Yên Hưng,… đã tiếp nhận 2.312 tấn xi măng, nâng cấp, sửa chữa 14,3 km đường giao thông nông thôn.  Cũng trong tháng 7, giá trị CN- TTCN trên địa bàn ước đạt 125,7 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn huyện ước đạt 5.627 triệu đồng, bằng 72% dự toán.

 

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống Covid-19. Công tác giáo dục, y tế được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được tập trung thực hiện quyết liệt, giám sát chặt chẽ; xây dựng các phương án, các tình huống trong công tác phòng chống dịch bệnh. Chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để thực hiện cách ly tập trung trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid- 19. Thực hiện công tác kiểm soát y tế với tất cả những người ra, vào địa bàn huyện tại các chốt kiểm dịch, triển khai thực hiện tốt việc khai báo sức khỏe toàn dân trên các ứng dụng. Tổ chức kiểm tra công tác phòng dịch tại các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh… những nơi có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao. Từ ngày 29/4/2021 đến nay, toàn huyện đã rà soát, giám sát, cách ly 1.812 trường hợp trong đó 173 trường hợp F1 và 1.639 trường hợp F2; đã lấy 684 mẫu xét nghiệm cho 173 trường hợp F1, 2.386 mẫu cho 1.639 trường hợp F2, đều cho kết quả âm tính, có 03 mẫu đang chờ kết quả.

 

Tại hội nghị các ý kiến phát biểu, cơ bản nhất trí với đánh giá kết quả đạt được về phát triển kinh tế- xã hội tháng 7 và bổ sung, thảo luận làm rõ thêm một số nhiệm vụ để thực hiện tốt các mục tiêu trong tháng 8, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2021.

 

Tiếp thu, giải trình các ý kiến và kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong tháng 8 năm 2021. Để phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra đồng chí đề nghị: Các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong tháng 8, nhất là tập trung thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trọng tâm là kiểm soát số người về địa phương; thực hiện có hiệu quả công tác xét nghiệm với các đối tượng, thực hiện cách ly theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; tăng cường hoạt động của Tổ giám sát cộng đồng trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không được chủ quan lơ là, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại khu cách ly tập trung của huyện. Các địa phương tiếp tục thực hiện tốt kịch bản phòng chống Covid-19 trong tình hình mới; rà soát, đẩy mạnh công tác thu ngân sách; đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện cho lễ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới; xây dựng kế hoạch cụ thể của từng địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, giải quyết các vướng mắc phát sinh ngay tại cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới…

Thu Hương-  Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh  huyện.

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570586

Trực tuyến : 5

Hôm nay : 203

Hôm qua : 678