Hôm nay, Chủ nhật ngày 30/06/2024,

Tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước, sơ cấp cứu và trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao cứu sinh cho học sinh

Thứ hai, 20/05/2024 | Đã xem: 105 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm trang bị kiến thức cho học sinh về kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước. Sáng ngày 20/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban giám hiệu trường trường THCS Khánh Thịnh tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước, sơ cấp cứu và trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao cứu sinh cho các em học sinh trong trường. Dự buổi tuyên truyền có ông Trần Văn Bách- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đại biểu đại diện Ban Dân vận Huyện ủy; Hội Chữ thập đỏ huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương; Ban giám hiệu nhà trường, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Khánh Thịnh.

 

Ảnh: Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các vị đại biểu tặng quà cho học sinh trường THCS Khánh Thịnh

 

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe các tuyên truyền viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh thông tin về tình hình tai nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh. Được tìm hiểu những kiến thức, nguyên nhân, diễn biến và hậu quả của việc bị đuối nước; kỹ năng an toàn khi tham gia tắm, bơi, các hoạt động ở môi trường nước. Đặc biệt, tại đây các em đã được hướng dẫn các kỹ năng cứu nạn nhân bị đuối nước và kĩ thuật về sơ cấp cứu ban đầu đối với nạn nhân bị đuối nước, cách mặc áo phao đúng cách để tránh đuối nước khi tham gia tắm biển, sông, suối, ao, hồ,... giải đáp kiến thức kỹ năng an toàn khi bơi, phòng chống tai nạn đuối nước, góp phần ngăn ngừa, hạn chế tới mức thấp nhất các trường hợp trẻ em do tai nạn đuối nước gây ra.

 

Ảnh: Các em học sinh được các giảng viên hướng dẫn thực tập tại chỗ cách sơ cứu tai nạn đuối nước.

 

Để phòng tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh và trẻ em, thì sự phối hợp chặt chẽ, tích cực giữa gia đình, nhà trường và xã hội là rất cần thiết nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức để các em biết và tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, nhất là tại các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước bảo đảm an toàn cho bản thân; cần đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học và tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực để các em có một kỳ nghỉ hè thực sự bổ ích, góp phần đảm bảo cuộc sống an toàn và phát triển toàn diện của trẻ em an toàn.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

657374

Trực tuyến : 88

Hôm nay : 889

Hôm qua : 621