Hôm nay, Thứ năm ngày 18/04/2024,

Tuổi trẻ Yên Mô nhiều hoạt động tình nguyện hè- chung tay xây dựng nông thôn mới và phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ tư, 01/09/2021 | Đã xem: 448 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay mang dấu ấn riêng biệt. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, tuổi trẻ huyện nhà đã và đang tích cực triển khai những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với từng địa phương, đơn vị, góp phần hiệu quả vào việc chung tay xây dựng nông thôn mới và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 được triển khai từ tháng 6/2021 đến ngày 31/8/2021 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm của chiến dịch với nhiều nội dung chương trình, hoạt động cụ thể đó là: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”; “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng” và chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Ảnh: Một số hình ảnh của tuổi trẻ Yên Mô chung tay phòng chống dịch Covid-19

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, năm 2021 diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hình ảnh “Màu áo xanh tình nguyện” đồng sức, đồng lòng, chung tay cùng cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở với những phần việc thiết thực như: Tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo sự chỉ đạo của các cấp, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch Covid-19 trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các nhóm Zalo, Facebook truyền thống, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tổ chức các đội hình tình nguyện theo cụm ra quân diễu hành và sử dụng “Tiếng loa thanh niên” len lỏi vào từng đường làng, ngõ xóm, tổ dân phố để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời hướng dẫn nhân dân cài đặt các ứng dụng qua các trang mạng xã hội giúp đoàn viên, thanh niên và người dân an tâm, tin tưởng vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Tuổi trẻ trong huyện đã vận động, ủng hộ tặng 1.600 chiếc khẩu trang  y tế, kính chống giọt bắn, nước uống, nước rửa tay sát khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm cho các đơn vị trên địa bàn huyện phòng chống dịch. Cùng với đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia cùng với các lực lượng phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch và tham gia nấu ăn tại các khu cách ly tập trung của huyện…

 

Đặc biệt trong chiến dịch hè năm nay, Huyện đoàn đã huy động đoàn viên, thanh niên tham gia tu sửa, làm mới 2,2 km đường giao thông nông thôn tại xã Yên Đồng; hỗ trợ đổ bê tông nhà văn hóa Trại Sối, xã Yên Thắng; trồng gần 2000 cây xanh; tổ chức vẽ tranh, trang trí bích họa dọc các tuyến đường tại xã Khánh Thịnh, Yên Đồng, Yên Mạc, Yên Thành. Xây dựng mới 01 mô hình tuyến phố “Sáng –Xanh- Sạch- Đẹp- Văn minh- An toàn” tại thị trấn Yên Thịnh. Đồng thời, tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom trên 100 kg rác thải và khơi thông 100 m dòng chảy tại xã Khánh Dương. Tổ chức lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao tại các điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thanh thiếu nhi tại các thôn, xóm.

 

Thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Huyện đoàn đã thành lập 03 đội hình thanh niên tình nguyện, mỗi đội không qúa 20 người, nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trong kỳ thi vào 10 THPT và tốt nghiệp THPT năm 2021, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Dù thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", các đội tình nguyện phối hợp tặng 300 chiếc quạt nhựa, trên 1.000 chai nước, gần 2000 chiếc khẩu trang, nước sát khuẩn và 03 đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại các điểm thi; Giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Bảo đảm an ninh trật tự, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay rát khuẩn…

Tuổi trẻ huyện nhà với các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn

Cùng với đó, hoạt động an sinh xã hội cũng được tuổi trẻ Yên Mô quan tâm, triển khai nhằm phát huy tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Trong dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7), Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã tổ chức chỉnh trang, vệ sinh môi trường, tổ chức "Thắp nến tri ân" tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách và đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, với số tiền hơn 20 triệu đồng; vận động đoàn viên, thanh niên chung tay giải cứu nông sản sạch cho bà con nông dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

 

Có thể nói: Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021 là một mùa chiến dịch đầy khó khăn và thử thách do dịch bệnh Covid-19. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm và tình nguyện của tuổi trẻ vượt qua nhiều khó khăn, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều công trình, phần việc thanh niên đầy ý nghĩa, mang dấu ấn của tuổi trẻ, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia, đồng thời gắn liền với nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

Bùi Thúy– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584663

Trực tuyến : 6

Hôm nay : 579

Hôm qua : 649