Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Trường THPT Yên Mô B tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Thứ năm, 22/09/2022 | Đã xem: 383 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 22/9, Trường THPT Yên Mô B phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với gần 500 cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Dự buổi tuyên truyền có Thượng tá Đinh Tiên Hoàng- Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh; Thượng tá Lã Xuân Thủy- Phó Trưởng Công an huyện; cán bộ phòng Cảnh sát gia thông Công an tỉnh và Công an huyện, cùng các thầy cô Ban giám hiệu nhà trường. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng tháng an toàn giao thông tháng 9 năm 2022 và nâng cao trách nhiệm, chủ động trong phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến an toàn giao thông trong các nhà trường.

Ảnh: Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an huyện

 đã trao tặng 50 mũ bảo hiểm cho các em học sinh

 

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên, học sinh Trường THPT Yên Mô B đã được đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ, như đi bộ an toàn, không đi dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông, chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định, các biển báo và tín hiệu đèn giao thông; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường… Đồng thời, hướng dẫn cách xử lý các tình huống giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

 

Bằng sự linh hoạt, khéo léo lồng ghép nội dung tuyên tuyền với các tình huống thực tế, buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh trong toàn trường.

 

Thông qua buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.

 

Ngay sau buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Cũng nhân dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an huyện đã trao tặng 50 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THPT Yên Mô B.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570993

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 610

Hôm qua : 678