Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Trường THPT Tạ Uyên tổ chức chuyên đề STEM cấp tỉnh môn tin học

Thứ hai, 19/04/2021 | Đã xem: 546 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 19/4, tại trường THPT Tạ Uyên (huyện Yên Mô), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với trường THPT Tạ Uyên tổ chức chuyên đề cấp tỉnh môn Tin học với bài học STEM có chủ đề: "Bằng các kỹ thuật xử lý văn bản, tạo ra các ấn phẩm hướng về ngày giải phóng miền Nam 30/4".

 

Trường THPT Tạ Uyên tổ chức chuyên đề STEM cấp tỉnh môn tin học

Các em học sinh tham gia chuyên đề.

 

Dự chuyên đề có đại diện Sở GD&ĐT; lãnh đạo một số trường THPT và các giáo viên giảng dạy bộ môn Tin học trong các nhà trường của tỉnh.

 

Tham gia chuyên đề có 4 đội học sinh thuộc khối lớp 10, gồm : Quyết thắng, Thần tốc, Độc lập, Thống nhất. Theo đó, bằng việc thiết kế các ấn phẩm hướng tới ngày giải phóng miền Nam, học sinh được tìm hiểu công việc của nhà thiết kế, từ việc lên ý tưởng đến việc nghiên cứu tìm hiểu kiến thức, thiết kế, in ấn sản phẩm.

 

Tại Ngày hội STEM, mỗi đội đã thiết kế, lựa chọn phương án thiết kế sản phẩm, từ đó vận dụng các kiến thức về xử lý văn bản, xử lý ảnh, các phần mềm cần thiết trong phương án thiết kế ấn phẩm của đội mình...

 

Cùng với đó, các giáo viên, các đội có những nhận xét, đánh giá, phản biện với từng sản phẩm của các đội trong quá trình báo cáo, thực hiện.

 

Các em học sinh lớp 10, từ thực tế nội dung chương trình môn Tin học, dưới sự hướng dẫn, trợ giúp của các thầy, cô giáo Tổ Toán-Tin trường THPT Tạ Uyên đã tổ chức nghiên cứu và vận dụng vào giảng dạy chuyên đề, giúp học sinh hiểu sâu, nắm rõ hơn kiến thức liên quan đến soạn thảo văn bản và kiến thức liên quan đến các môn KHXH.

 

Theo định nghĩa, STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Những kiến thức và kỹ năng này được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau, giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý, mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

 

Việc đưa STEM vào trường phổ thông mang lại nhiều ý nghĩa, phù hợp với định hướng đổi mới giáo dục phổ thông, như nâng cao hứng thú học tập; hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh; kết nối trường học với cộng đồng; góp phần hướng nghiệp cho học sinh…

Huy Hoàng- Minh Quang, baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585508

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 777

Hôm qua : 647