Hôm nay, Chủ nhật ngày 30/06/2024,

Triển khai việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn huyện Yên Mô

Thứ ba, 25/06/2024 | Đã xem: 136 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

* Bỏ điểm thu tiền điện tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện từ tháng 9/2024

 

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ- TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; Nghị quyết số 23/NQ- HĐND ngày 03/4/2024 của HĐND tỉnh Ninh Bình về việc thông qua đề án chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2024- 2025; để thúc đẩy việc thanh toán không sử dụng tiền mặt, góp phần phát triển công dân số, sớm hoàn thành chuyển đổi số quốc gia, ngày 21/6/2024, UBND huyện Yên Mô đã ban hành văn bản số 1408/UBND- VP về việc triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

 

Tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn huyện Yên Mô có 46.992 khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, hàng tháng khách hàng lựa chọn một trong hai hình thức thanh toán tiền điện là thanh toán tại 17 điểm thu trên địa bàn huyện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Trong đó, có 26.096 khách hàng đã thực hiện hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 55.53%.

 

 

Ảnh: Kể từ tháng 9/2024, Điện lực Yên Mô sẽ bỏ các điểm thu tiền điện tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

 

Để tiếp tục triển khai chủ trương của Chính phủ, chính quyền các cấp và của ngành Điện góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số và mang lại tiện ích cho khách hàng, Điện lực Yên Mô đã lập kế hoạch triển khai việc bỏ bàn thu tiền điện từ tháng 9/2024. Theo đó, khách hàng sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt, thời gian thanh toán theo thông báo tiền điện hàng tháng qua Zalo, SMS.

 

Song song với việc bỏ bàn thu tiền điện, Điện lực Yên Mô triển khai phối hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian tăng cường tư vấn, mở tài khoản ngân hàng đến từng cá nhân, hộ gia đình.

         

 

* Phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đáp ứng được xu thế chuyển đổi số và mang lại tiện ích thiết thực cho người sử dụng.

 

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được thực hiện bằng cách ủy thác ngân hàng trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng hoặc thanh toán tại các quầy giao dịch của ngân hàng, thanh toán bằng ứng dụng Internetbanking, Bankplus Viettel, thanh toán qua ví điện tử ZaloPay, Mono, Viettel Pay… trên các app điện thoại. Qua đó, tạo sự tiện lợi trong thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng như: Hàng tháng không phải chờ đợi tại các điểm thu nộp tiền, không bị quên trả tiền đúng hạn, tiết kiệm thời gian công sức và chi phí đi lại. Chỉ duy nhất với 1 lần đăng ký (miễn phí) thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ đó về sau hóa đơn của khách hàng sẽ được thanh toán đúng hẹn một cách tự động. Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào đối với việc thanh toán tiền điện qua tài khoản mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong thanh toán tiền điện.

 

Không chỉ mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện. Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành điện nói riêng và địa phương nói chung.

 

Bên cạnh việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thực hiện bỏ bàn thu tiền điện để thúc đẩy thanh toán không sử dụng tiền mặt, góp phần phát triển công dân số, sớm hoàn thành chuyển đổi số quốc gia, Điện lực Yên Mô rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền; sự phối hợp của các sở, ban, ngành có liên quan tạo điều kiện trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, khách hàng trên địa bàn huyện biết và tham gia thực hiện.

 

Tác giả: Điện lực Yên Mô

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

656915

Trực tuyến : 37

Hôm nay : 430

Hôm qua : 621