Hôm nay, Chủ nhật ngày 01/09/2024,

Triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025

Thứ hai, 26/08/2024 | Đã xem: 0 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 26/8/2024, Hội đồng Đội huyện Yên Mô tổ chức Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023- 2024; triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đ/c Đinh Đức Hải- HUV, Bí thư Huyện đoàn; đ/c Nguyễn Thị Vân Trang- Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; đ/c Nguyễn Thị Nghĩa- Phó Trưởng phòng GD- ĐT huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn và giáo viên làm TPT tại 34 liên đội trên địa bàn huyện.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi tổng kết

 

Năm học 2023- 2024, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện tiếp tục được triển khai, thực hiện hiệu quả; các phong trào, hoạt động Đội được đổi mới cả về hình thức và nội dung, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đội viên, thiếu nhi toàn huyện.

 

Trong đó, phong trào "Thiếu nhi Yên Mô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy" là nội dung trọng tâm, với nhiều mô hình, hoạt động nổi bật như: Toàn huyện đã tổ chức hơn 30 hành trình đến các địa chỉ đỏ; tổ chức, tham gia 17 hoạt động tu sửa, bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa địa phương...

 

Trong công tác an sinh xã hội, Hội đồng Đội các cấp trong toàn huyện đã tặng gần hơn 500 suất quà nhân các ngày lễ, tết, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cho người có công, gia đình chính sách và đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi được tổ chức Đội chú trọng với gần 15 lớp giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng bơi và phòng tránh tai nạn, thương tích.

 

Năm học 2024- 2025, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện với chủ đề: Thiếu nhi Yên Mô vâng lời Bác dạy, tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào "Thiếu nhi Yên Mô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy"; tổ chức tốt Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, tiến tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ X, năm 2025; tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai Luật Trẻ em, các hoạt động thúc đẩy quyền trẻ em; nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động của Hội đồng Đội các cấp...

 

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện đã khen thưởng cho 12 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023- 2024.

 

 

Sau hội nghị tổng kết, Ban tổ chức đã tập huấn cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách tại các Liên Đội và Hội đồng Đội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 02 nội dung đó là hướng dẫn 7 yêu cầu đối với Đội viên và  hướng dẫn phương pháp tổ chức trò chơi tập thể.

 

Tác giả: Tạ Huệ- Huyện đoàn Yên Mô

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

711189

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 390

Hôm qua : 497