Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Tổng kết công tác Công đoàn năm 2022 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ năm, 05/01/2023 | Đã xem: 650 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Chiều ngày 5/1/2023, Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội công đoàn các cấp 2023-2028. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Duy Linh - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Lê Văn Bình – chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; lãnh đạo một số các phòng, ban, ngành của huyện; đại diện các công đoàn cơ sở và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

                   

Trong năm 2022, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. Công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động luôn được các cấp Công đoàn quan tâm, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, 100% công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động. Tổ chức thành công hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện với cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên, công nhân lao động. Trong năm, các cấp Công đoàn đã có nhiều hoạt động cụ thể hướng về đoàn viên, người lao động như: Tết Sum vầy, Tháng công nhân…Nổi bật là, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy- Xuân bình an” tại các Công ty trên địa bàn; Liên đoàn lao động huyện đã trao 480 suất quà, trị giá 249,8 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Các công đoàn cơ sở đã trao 9.400 suất quà Tết với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động và huy động các doanh nghiệp tặng hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động; hỗ trợ xây dựng 02 nhà “Mái ấm công đoàn” cho 02 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 62 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên, 10 gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động có con lên đường nhập ngũ năm 2022. Tổ chức biểu dương, khen thưởng cho học sinh là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và tổ chức trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”, tặng quà dịp “Tết Trung thu”…Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được đẩy mạnh; các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được các cấp công đoàn quan tâm triển khai thực hiện tốt, tạo khí thế phấn khởi trong công nhân, viên chức lao động.

 

 Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và công tác tài chính công đoàn hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch. Năm 2022 đã thành lập thêm 02 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước, đạt 100% KH, kết nạp thêm mới 2.143đoàn viên, đạt 329% kế hoạch.Công tác đánh giá, xếp loại chất lượng công đoàn được quan tâm thường xuyên, đảm bảo trung thực, khách quan, phù hợp với từng tổ chức công đoàn. Trong năm 2022, có 94 công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 94%; 06 công đoàn cơ sở hoàn thành nhiệm vụ, đạt 6%... Với những kết quả đó đã góp phần vào thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Duy Linh - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã biểu dương những kết quả các cấp Công đoàn trong huyện đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đồng chí đề nghị thời gian tới các cấp Công đoàn huyện cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đoàn viên, người lao động, đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị quyết của đại hội đảng các cấp, các chương trình, kế hoạch của huyện ủy, Liên đoàn lao động tỉnh trong năm 2023 gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng và hiệu qủa các hoạt động đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; chú trọng, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở và tổ chức Đại hội Công đoàn huyện; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước; nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát của công đoàn….

 

Ảnh: Đồng chí Phan Duy Linh - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh

khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi.

 

 Tiếp đó, các cấp công đoàn đã ký kết giao ước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 với 06 nội dung chủ yếu: 90% trở lên cán bộ, công chức, công nhân lao động trong các đơn vị có tổ chức công đoàn được quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. 100% công đoàn cơ sở phát động các phong trào thi đua; Mỗi đơn vị phấn đấu có 01 phần việc chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 và 85% trở lên nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”. 100% CĐCS các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động…

 

  Nhân dịp này, có 103 tập thể và cá nhân tiêu biểu đã được Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn lao động huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589961

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 236

Hôm qua : 973