Hôm nay, Thứ năm ngày 02/05/2024,

Toàn huyện có 52 thôn, xóm được công nhận thôn, xóm NTM kiểu mẫu

Thứ ba, 21/11/2023 | Đã xem: 200 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, các xã, thị trấn xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng thôn, xóm đạt khu NTM kiểu mẫu.

 

Những bức tranh bích hoạ tại khu NTM kiểu mẫu của thôn Nhân Phẩm, xã Yên Lâm

 

Để phong trào xây dựng thôn, xóm đạt khu NTM kiểu mẫu, phát triển mạnh mẽ ở các địa phương. Huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm và vai trò của các chủ thể trong việc tham gia thực hiện chương trình. Đặc biệt phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” được các địa phương triển khai thực hiện sâu rộng với nhiều hình thức, qua đó đã phát huy tinh thần trách nhiệm đi đầu trong xây dựng thôn, xóm kiểu mẫu để lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, cùng đoàn kết xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, khang trang. Cùng với đó, các xã đã tập trung chỉ đạo các thôn, xóm tích cực huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí thôn, xóm NTM kiểu mẫu theo kế hoạch đã đề ra.Với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã lôi cuốn nhân dân cùng tham gia, dù hoàn cảnh, điều kiện kinh tế khác nhau nhưng đều tích cực tham gia đóng góp và xây dựng quê hương. Nhờ vậy, phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả rõ nét. Đến nay, toàn huyện có 52 thôn, xóm NTM kiểu mẫu. Chỉ tính riêng năm 2023, trên địa bàn huyện có 20 thôn, xóm hoàn thành vàđược công nhân thôn, xóm NTM kiểu mẫu,vượt kế hoạch năm. Bộ mặt nông thôn chuyển biến tích cực; đường làng ngõ xóm, nhà văn hóa thôn được xây dựng chỉnh trang, đáp ứng nhu cầu sản xuất, hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, đời sống, vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, an ninh trật tự được giữ vững. Tỷ lệ hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng các thôn, xóm đều đạt theo yêu cầu;100% hộ gia đình trong thôn, xóm được sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch theo quy định; tỷ lệ sự hài lòng của các hộ dân về kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu của các thôn, xóm đạt từ 96,25%.

 

Khu NTM kiểu mẫu của thôn Đoài, xã Yên Thành

 

Thời gian tới, huyện tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư, nâng cấp các công trình hạ tầng giao thông, hoàn thiện hệ thống thủy lợi theo tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, phát triển sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu bền vững. Năm 2024, toàn huyện phấn đấu có thêm 15 thôn, xóm NTM kiểu mẫu.

 

Tác giả: Lê Dung Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

597615

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 599

Hôm qua : 563