Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Toàn huyện có 50 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ năm, 06/05/2021 | Đã xem: 418 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 3 điểm ( 1 đánh giá )

Nhằm chủ động phòng chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19, ngày 5/5/2021, Trung tâm Y tế huyện triển khai tiêm vac xin phòng Covid-19 đợt 1 cho các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, của xã, thị trấn và cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế huyện.

 

Để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm vacxin phòng Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế cho buổi tiêm. Chỉ đạo tổ chức tập huấn về tiêm vắc xin phòng Covid-19, trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết để đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 diễn ra đúng quy định và an toàn. Bên cạnh đó để đảm bảo xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm, Trung tâm Y tế huyện đã bố trí  khoa hồi sức, tích cực, chống độc và khoa phẫu thuật, gây mê hồi sức chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư trang thiết bị y tế để phục vụ công tác xử lý khi có phản ứng phản vệ xảy ra sau tiêm chủng.

Ảnh: Thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên Y tế

Công tác tiêm chủng đã được thực hiện theo quy trình một chiều: Bàn đón tiếp, hướng dẫn→Khu vực chờ trước tiêm chủng → Bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng → Bàn tiêm chủng → Bàn ghi chép, vào sổ tiêm chủng → Khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng. Đối với các đối tượng trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như: sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu, tiêu chảy,… Sau khi tiêm được nhân viên y tế hướng dẫn cách nghỉ ngơi, theo dõi tình trạng sức khoẻ tại chỗ trong vòng 60 phút, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 07 ngày tiếp theo.  

 

Các đối tượng sau khi tiêm xong sẽ được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19”. Trên giấy xác nhận có mã QR-code, các đối tượng được tiêm vắc xin sẽ khai báo hàng ngày để theo dõi phản ứng sau tiêm ít nhất 07 ngày.

 

Theo kế hoạch, đợt 1, toàn huyện có tổng số gần 700 người tiêm vacxin bao gồm: Ban chỉ đạo huyện, các  xã, thị trấn và nhân viên y tế được triển khai tiêm vắc xin phòng Covid- 19. Riêng trong ngày 5/5/2021, huyện đã có 50 người được tiêm vacxin phòng Covid-19./.

 

Thu Hương- Trung tâm VHTT & Truyền Thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571303

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 920

Hôm qua : 678