Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ tư, 05/05/2021 | Đã xem: 468 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 3 điểm ( 1 đánh giá )

Thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, ngày 4/5 các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã có các cuộc tiếp xúc cử tri để trình bày dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử.

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Chất Bình, Kim Sơn. Ảnh: Trường Giang

*Sáng 4/5, tại xã Chất Bình và xã Ân Hòa đã diễn ra các hội nghị tiếp xúc cử tri các xã Chất Bình, Hồi Ninh, Xuân Chính, Kim Định, Ân Hòa với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV (đơn vị bầu cử số 13) và những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX (đơn vị bầu cử số 1, số 2), nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị tại xã Ân Hòa có đồng chí Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV (đơn vị bầu cử số 13), gồm các ông, bà: Phan Thành Công, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lê Thị Lan, Phó trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo); Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình; Vũ Văn Tưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồi Ninh; Nguyễn Thị Uyên, viên chức Trường Tiểu học và THCS Chính Tâm (huyện Kim Sơn); Ngô Thị Lê Vân, kỹ sư, nhân viên Ban Quản lý dự án, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.

 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX (đơn vị bầu cử số 1, số 2).

 

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, trong đó thể hiện rõ sự quyết tâm sẽ chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chính sách để phát triển kinh tế - xã hội, an ninh -quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân; tăng cường gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chuyển tải các kiến nghị chính đáng của cử tri đến các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết; không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân để xứng đáng là một đại biểu dân cử.

 

Cử tri tại các xã, sau khi được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên đã bày tỏ phấn khởi, tin tưởng các ứng cử viên lần này đều là những người có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền.

 

Đồng thời, mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện sẽ đưa chương trình hành động của mình vào thực tế, góp phần thúc đẩy kinh tế -xã hội của tỉnh phát triển. Đặc biệt là quan tâm giải quyết các vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc của địa phương. 

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIV phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trường Giang

Kết thúc các hội nghị, thay mặt các ứng cử viên HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 13) ứng cử tại huyện Kim Sơn, ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIV trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của cử tri. Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí đề nghị các cấp, ngành chức năng cần tập trung giải quyết những khó khăn, bất cập mà cử tri nêu. 

 

Ông cũng trao đổi làm rõ một số nội dung mà cử tri quan tâm, phản ánh tại hội nghị. Đồng thời đề nghị MTTQ tỉnh, MTTQ huyện tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị của cử tri để phản ánh tại kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh, huyện khóa mới.

 

Chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà cử tri và nhân dân đang gặp phải, ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIV hứa nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình với cử tri; đưa chương trình hành động vào thực tế, xứng đáng là đại biểu của dân, do dân và vì dân. 

 

*Tại UBND phường Đông Thành và UBND phường Tân Thành, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 1 thành phố Ninh Bình gồm các ông, bà: Ông Lê Văn Cao, Phó trưởng Ban Tổ chức kiểm tra, Hội CCB tỉnh; bà Lê Thị Hiên, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy; ông Hoàng Văn Kiên, TUV, Giám đốc Sở Tài chính; bà Nguyễn Thị Tú Linh, Phó trưởng phòng Tài chính doanh nghiệp, Sở Tài chính; ông Phạm Văn Lương, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lương Văn Tuấn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã có buổi tiếp xúc với các đại biểu cử tri phường Đông Thành, Tân Thành và xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình. 

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình. Ảnh: Đức Lam

 

Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thành phố Ninh Bình và đại biểu cử tri ở các khu dân cư trên địa bàn các phường Đông Thành, Tân Thành và xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình.

 

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu và đại diện cử tri đã nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố Ninh Bình trình bày tiểu sử tóm tắt của 7 ứng cử viên; nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh.

 

Theo đó các ứng cử viên đều khẳng định nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến tâm tư của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, đưa tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND các cấp và Quốc hội xem xét, giải quyết; tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến cùng HĐND tỉnh quyết định những chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và thúc đẩy KT-XH của tỉnh cũng như thành phố phát triển.

 

Đặc biệt sẽ quan tâm tập trung chỉ đạo, tăng cường phối hợp cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Ninh Bình xây dựng thành phố từng bước trở thành đô thị đô thị văn hóa, sinh thái, thân thiện với môi trường, xứng tầm với vị thế là trung tâm chính trị hành chính, kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh.

 

Bên cạnh đó, các ứng cử viên cũng thể hiện quyết tâm cao trong học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong cuộc sống, trong công việc trên từng vị trí trị công tác nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình và  đánh giá  cao sự chuẩn bị chu đáo của các ứng cử viên đối với chương trình hành động của mình. 

 

Các đại biểu cử tri cũng nêu lên những ý kiến tâm huyết, đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm thực hiện đúng chương trình hành động đã cam kết. 

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

 

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 1, ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn, tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của cử tri và dành thời gian để trao đổi, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

 

Đồng thời cam kết nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ đem hết tâm huyết, trách nhiệm của mình thực hiện có hiệu quả chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri; với trách nhiệm của mình trong lĩnh vực công tác sẽ góp phần chung sức xây dựng thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình phát triển hơn nữa.

 

* Ngày 4/5 tại xã Gia Sơn và xã Gia Tường, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nho Quan phối hợp với UBND huyện tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri các xã: Gia Lâm, Gia Sơn và Xích Thổ, Gia Tường, Gia Thủy, Đức Long với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Gia Sơn, Nho Quan. Ảnh: Hồng Vân

 

 Tại hội nghị, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông, bà: Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khóa XIV; Đào Thị Hòa, TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Đinh Thị Hương, Phó Bí thư Đoàn xã Gia Lâm; Trần Thị Ngọc Linh, công chức Văn hóa - xã hội xã Đức Long; Phạm Thị Mỹ Tho, Trưởng phòng Theo dõi công tác Nội chính và cải cách tư pháp, Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đinh Văn Tiên, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nho Quan; Bùi Tuân Vương, HUV, Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng UBND huyện Nho Quan.

 

Các ứng cử viên đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động thực hiện chức trách, nhiệm vụ nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện niềm vinh dự, tự hào của cá nhân, là trách nhiệm lớn trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, đòi hỏi sự nỗ lực, đem hết khả năng của mình để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, trong đó có huyện Nho Quan. Khi được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh các đại biểu sẽ có điều kiện hơn trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, đề xuất, kiến nghị nhưng vấn đề, lĩnh vực mà cử tri quan tâm…

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Gia Tường, Nho Quan. Ảnh: Minh Quang

 

Cũng tại hội nghị, đại diện cử tri đã phát biểu ý kiến đồng tình, nhất trí, đánh giá cao chương trình hành động mà các ứng cử viên đã trình bày tại hội nghị. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng, gửi gắm và kỳ vọng vào các ứng cử viên. Mong rằng, khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã báo cáo với cử tri. Thường xuyên gần gũi, sâu sát, lắng nghe những phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, quan tâm đề xuất với HĐND, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm.

 

Thay mặt những người ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 4, ông Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh khóa XIV đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri. Đối với những vấn đề cử tri nêu, thống nhất chuyển đến các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện để giải quyết theo thẩm quyền.

 

*Cùng ngày, tại xã Khánh Phú và xã Khánh Cư, Ủy ban MTTQ huyện Yên Khánh phối hợp với UBND huyện tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri xã Khánh Hòa, Khánh Phú, Khánh Cư, Khánh An với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 ở đơn vị bầu cử số 11.

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại xã Khánh Phú. Ảnh: Hồng Nhung

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tóm tắt tiểu sử 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông, bà: Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Văn Định, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa XIV; Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ Tư pháp - hộ tịch xã Khánh Hòa; Trần Thị Phương, cán bộ Văn phòng HĐND và UBND xã Khánh An; Bùi Văn Thơ, Phó Chánh thanh tra huyện Yên Khánh. 

 

Tiếp đó, 5 ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri nếu được trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Sau khi nghe chương trình hành động của 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri của 2 xã đã phát biểu ý kiến nêu lên tâm tư, nguyện vọng cũng như những kiến nghị gửi gắm niềm tin sâu sắc vào các ứng cử viên nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh.

 

Trong đó, cử tri mong muốn nếu trúng cử các đại biểu cần thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri đơn vị bầu cử, luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, góp phần giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị cử tri nêu.

 

Phát biểu buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt các ứng cử viên, ông Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển các ý kiến tới cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và giải trình làm rõ một số vấn đề cử tri còn băn khoăn.

 

*Cùng ngày, Ủy ban MTTQ huyện Hoa Lư tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri các xã Ninh Mỹ, Ninh Giang, Ninh Khang và thị trấn Thiên Tôn với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 8.

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Hoa Lư. Ảnh: Kiều Ân

 

Đơn vị bầu cử số 8 có 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoa Lư; Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Thị Thu Huyền, Phó chi cục trưởng Chi cục Văn thư lưu trữ, Sở Nội vụ; Tạ Thị Thu Hương, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Hoa Lư; Đinh Hồng Thái, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Trương Thị Thu Thủy, Phó chánh Văn phòng, Hội Nông dân tỉnh; Đinh Công Toản, TUV, Giám đốc Sở Nội vụ.

 

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên và Chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh. 

 

Các Chương trình hành động đều thể hiện rõ niềm vinh dự và sự quyết tâm sau khi trúng cử sẽ đóng góp sức mình tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành các chính sách để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri tại cơ sở để chuyển tải đến các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.

 

Qua nghe tiểu sử tóm tắt và Chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri các xã đánh giá cao Chương trình hành động của các ứng cử viên đã bám sát chức năng nhiệm vụ của mình để đề ra phần việc cụ thể nhằm thực hiện tốt trọng trách là người đại biểu nhân dân. 

 

Cử tri đề nghị các ứng cử viên sau khi được trúng cử, cần sớm có ý kiến trình HĐND để có những quyết sách giải quyết một số vấn đề, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM bền vững…

 

Cử tri cũng bày tỏ sự kỳ vọng và tin tưởng sau khi được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu sẽ phát huy năng lực, kinh nghiệm, đảm nhận và thực hiện tốt vai trò là người đại biểu nhân dân, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh.

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Bà Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Ninh Khang. Ảnh: Đức Lam

 

Tiếp thu ý kiến của cử tri, thay mặt các ứng cử viên được giới thiệu ứng cử tại huyện Hoa Lư, bà Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của cử tri và hứa nếu trúng cử sẽ thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động của mình đã đề ra, đồng thời kịp thời chuyển tải các ý kiến, nguyện vọng của cử tri tới cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

*Cùng ngày, tại xã Yên Thắng và xã Khánh Thịnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Mô phối hợp với UBND huyện, tổ chức các hội nghị để các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9 tiếp xúc với cử tri các xã: Mai Sơn, Yên Thắng, Khánh Thượng, Khánh Thịnh và Khánh Dương để thực hiện quyền vận động bầu cử. 

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Yên Thắng, Yên Mô. Ảnh: Nguyễn Lựu

 

Các ứng cử viên gồm các ông, bà: Lê Văn Kiên, TUV, Phó Bí thư Đảng đoàn, phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Công Lưu, Đại tá, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Cao Sơn, TUV, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thế Vinh, Trung tá, Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh; Đinh Thị Hoàng Yến, Phó Chánh Văn phòng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương và đông đảo cử tri.

 

Tại hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Yên Mô giới thiệu tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của người ứng cử. Tiếp theo cử tri được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, dù ở các cương vị khác nhau nhưng các ứng cử viên đã đề ra các chương trình hành động cụ thể, sát với thực tế địa phương để bảo vệ quyền lợi của cử tri, góp phần phụng sự nhân dân, Tổ quốc khi ứng cử. 

 

Tại hội nghị, cử tri các xã đánh giá cao các chương trình hành động và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện được các nội dung đề ra, thực sự gần dân, hiểu dân, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội và HĐND tỉnh, từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung và của huyện Yên Mô nói riêng. 

 

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử tiếp tục tham mưu với tỉnh có những chủ trương đúng kịp thời, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19; quan tâm hơn đến các vấn đề về môi trường; xây dựng nông thôn mới; đào tạo nghề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; cải cách thủ tục hành chính…

 

Thay mặt các ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9, ông Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri các xã, hứa sẽ tiếp thu và chuyển các ý kiến này đến với HĐND tỉnh. Đồng thời giải thích, làm rõ thêm một số nội dung thuộc thẩm quyền. 

 

Các ứng cử viên cam kết với cử tri nếu trúng cử sẽ thực hiện nghiêm túc chương trình hành động, làm tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, đưa kinh tế- xã hội của huyện Yên Mô nói riêng, tỉnh Ninh Bình nói chung phát triển nhanh, bền vững.

 

*Ngày 4/5, tại UBND xã Gia Xuân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Viễn đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri xã Gia Xuân, Gia Thanh, Gia Trấn và Gia Tân với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2021-2026 ở đơn vị bầu cử số 6.

Tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 2026

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Gia Xuân, Gia Viễn. Ảnh: Minh Quang

 

Những người ứng cử là các ông, bà: Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Viễn; Mai Thị Lan Hương, Trưởng phòng Kế toán Công ty TNHH Thành Công Hwashin ; Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Thành Công Hwashin; Đỗ Thắng, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Viễn; Nguyễn Văn Việt, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

 

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu và cử tri các xã đã được nghe tiểu sử tóm tắt của 5 ứng cử viên; nghe các ứng cử viên trình bày Chương trình hành động của mình nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh.

 

Trong Chương trình hành động, các ứng cử viên đều khẳng định nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực sự xứng đáng là người đại biểu của nhân dân; giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư của cử tri. Từ đó, đưa ý tiếng nói, nguyện vọng của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề mà cử tri quan tâm.

 

Sau khi lắng nghe Chương trình hành động của các ứng cử viên, đa số các cử tri đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào năng lực, trách nhiệm của những người tham gia ứng cử. 

 

Các cử tri mong muốn rằng, đại biểu sau khi được bầu làm đại biểu HĐND sẽ nâng cao trách nhiệm trong tham mưu xây dựng Nghị quyết để ban hành những Nghị quyết phù hợp; Phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri; tham mưu với các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề cử tri đang rất quan tâm như: đảm bảo vệ sinh môi trường song hành với phát triển công nghiệp; đẩy mạnh công tác dạy nghề, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân, đặc biệt là lao động bị thu hồi đất…


Nguồn: ninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589801

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 76

Hôm qua : 973