Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Thường trực Tỉnh ủy giao ban triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6

Thứ năm, 03/06/2021 | Đã xem: 774 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 3/6, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác tháng 5, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 6.

 

Thường trực Tỉnh ủy giao ban triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị .

 

Các đồng chí: Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

 

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; Bí thư các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. 

 

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu nhất trí đánh giá, trong tháng 5, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo nghiêm túc, khoa học, dân chủ, an toàn, đúng luật. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu bầu trên địa bàn toàn tỉnh cao nhất trong các cuộc bầu cử của tỉnh từ trước đến nay; cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân.

 

Đồng thời đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt đã chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động, quyết liệt, kịp thời thực hiện các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch COVID-19, nhất là trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp, công trường, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt, không có ca nhiễm bệnh trong cộng đồng... 

 

Thường trực Tỉnh ủy giao ban triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành nội dung thảo luận.

 

Dưới sự điều hành của đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu đã thảo luận, tập trung làm rõ những kết quả đạt được của địa phương, đơn vị mình, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, những kinh nghiệm trong triển khai tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ nhất, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Các giải pháp tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thực hiện Chủ đề công tác năm 2021 của Tỉnh ủy; tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên; phòng chống dịch COVID-19; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao, kiểu mẫu... 

 

Bên cạnh đó các đại biểu cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề nổi cộm phát sinh trên địa bàn, lĩnh vực mình phụ trách và đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB thực hiện các dự án, công tác quản lý đất đai, xử lý ô nhiễm môi trường, phòng chống thiên tai, thu ngân sách, phát triển nông nghiệp, công nghiệp... 

Thường trực Tỉnh ủy giao ban triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ thêm những kết quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức cuộc bầu cử; phòng chống dịch bệnh COVID-19 và phát triển kinh tế-xã hội.

 

Đồng chí Chủ tịch cho biết tình hình kinh tế-xã hội 5 tháng đầu năm có nhiều khởi sắc, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên sản xuất công nghiệp, du lịch, dịch vụ, thu ngân sách những tháng còn lại trong năm sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy trong thời gian tới cần tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch; quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ mùa, phòng bệnh cho đàn gia súc; phòng chống cháy rừng, phòng chống lụt bão, xây dựng NTM. Bên cạnh đó là tập trung cao cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia...

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử và phòng. chống dịch bệnh COVID-19. 

 

Thường trực Tỉnh ủy giao ban triển khai nhiệm vụ công tác tháng 6

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu kết luận hội nghị.

 

Nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị, toàn dân trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, phòng chống từ xa.

 

Song song với đó vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cho những vấn đề mang tính tổng thể, lâu dài như quy hoạch, thu hút đầu tư, chuyển đổi cơ cấu kinh tế... Tập trung chỉ đạo rà soát những tồn tại, hạn chế và những vấn đề thực tiễn đặt ra cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết ngay. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình sản xuất mới; tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh; xử lý ô nhiễm môi trường; có giải pháp nâng cao năng lực, sự công tâm, khách quan của cán bộ làm công tác địa chính; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư công...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đặc biệt quan tâm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó cần nghiên cứu, chuẩn bị cho phương án tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (COVID-19) trên diện rộng đối với các đối tượng có nguy cơ cao; triển khai các biện pháp nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp vi phạm phòng dịch, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch của Bộ Y tế. 

 

Đồng thời, cần chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT quần chúng. 

 

Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống các loại tội phạm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về kinh tế, môi trường, khai thác tài nguyên, khoáng sản; làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

 

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung cho việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Trong tháng 6 hoàn thành việc xây dựng và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Tiếp tục thực hiện rà soát quy hoạch cán bộ, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương, thi hành nhiệm vụ; tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh công tác phát triển đảng và một số nội dung quan trọng khác.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng trao đổi làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của đại biểu liên quan đến việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác địa chính, phòng dịch COVID-19, tuyên truyền, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, một số vấn đề cấp bách trong phát triển kinh tế-xã hội ở các địa phương...

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585352

Trực tuyến : 22

Hôm nay : 621

Hôm qua : 647