Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Thúc đẩy hợp tác song phương giữa tỉnh Ninh Bình và Hàn Quốc

Thứ hai, 25/03/2024 | Đã xem: 45 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 25/3, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam Choi Youngsam cùng Đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Ninh Bình.

Thúc đẩy hợp tác song phương giữa tỉnh Ninh Bình và Hàn Quốc

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn tại Ninh Bình.

 

Tiếp, làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự đón tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan liên quan.

 

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được đón ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và Đoàn công tác tới thăm, tìm hiểu thực tế tại Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn cho đây là dịp để mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác song phương giữa tỉnh Ninh Bình và Hàn Quốc.

 

Thông tin khái quát một số kết quả nổi bật của Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn cho biết: Với vị trí chiến lược và bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, những năm gần đây, tỉnh Ninh Bình có nhiều đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi phương thức sản xuất xanh, hiện đại, thúc đẩy đô thị hóa, xây dựng NTM.

 

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn nhưng Ninh Bình vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 7,27%, là một trong những địa phương đã tự cân đối ngân sách, có điều tiết về Trung ương.

 

Trong bước chuyển ấy có nguồn lực quan trọng từ hội nhập quốc tế, đặc biệt là thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, tiêu biểu là sự hợp tác liên doanh giữa Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công trong thời gian qua đã góp phần đưa Ninh Bình trở thành 1 trong 3 trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất cả nước.

 

Chia sẻ định hướng phát triển của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh: Tỉnh xác định lấy phát triển du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản là mũi nhọn, công nghiệp cơ khí, công nghiệp công nghệ cao là động lực và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là đột phá. Đồng thời cho biết tới đây Ninh Bình sẽ công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và sẽ đưa ra danh mục, thứ tự ưu tiên thu hút đầu tư, vì vậy tỉnh rất mong nhận được sự hỗ trợ, kết nối, thông tin từ ngài Đại sứ đến các doanh nghiệp Hàn Quốc để cùng tham gia, thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai bên.

 

Thúc đẩy hợp tác song phương giữa Ninh Bình và Hàn Quốc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình phát biểu tại buổi làm việc.

 

Đồng chí nhấn mạnh: Trên nền tảng của công nghiệp cơ khí, tới đây Ninh Bình sẽ mở rộng hệ sinh thái cho công nghiệp cơ khí giao thông. Đây là lĩnh vực rất có tiềm năng và dư địa phát triển, nhất là khi Ninh Bình đã có Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công số 2 và Việt Nam đã tham gia hầu hết các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, có nền kinh tế mở theo nguyên tắc của thị trường. Vì vậy, Ninh Bình rất mong muốn được mở rộng hợp tác trên lĩnh vực này để không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hướng ra xuất khẩu.

 

Khẳng định Hàn Quốc là cường quốc về công nghệ số, về năng lực đổi mới sáng tạo, phát triển công nghiệp văn hóa, truyền thông, có mối quan hệ  kinh tế bền chặt với Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng đề nghị Đại sứ xem xét hỗ trợ, kết nối hợp tác giữa Ninh Bình và các tổ chức, địa phương của Hàn Quốc trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng; kinh tế thể thao-một trong những thế mạnh của Hàn Quốc, nhưng còn là thị trường bị bỏ ngỏ của Việt Nam và Đông Nam Á.

 

Bên cạnh đó, Ninh Bình mong muốn được hỗ trợ thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, cũng như phát triển công nghiệp bán dẫn, trung tâm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo... Đánh giá rất cao năng lực đổi mới sáng tạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với việc mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực này sẽ mở ra dư địa phát triển cho cả hai bên.

 

Nhấn mạnh những tiềm năng, lợi thế riêng có của Ninh Bình, thông qua ngài Đại sứ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn chuyển đi thông điệp của tỉnh Ninh Bình với quyết tâm cao, nhất quán, mạnh mẽ trong định hướng thu hút đầu tư, Ninh Bình luôn đón chào và tạo mọi điều thuận lợi nhất để các đối tác trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư và phát triển tại Ninh Bình.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời ngại đại sứ và thông qua ngài đại sứ để mời các đối tác tham dự lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Bình dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4, để mở ra cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam Choi Youngsam cảm ơn sự đón tiếp chân tình, nồng hậu của lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn, đồng thời cho biết đây là lần thứ 2 đến Ninh Bình và rất ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, con người Ninh Bình. Đánh giá cao sự phát triển của Ninh Bình trong những năm qua cùng những định hướng chiến lược của Ninh Bình, ngài Choi Youngsam cho rằng Ninh Bình là địa phương có nhiều năng lượng mới với dư địa lớn, tạo ra cơ hội hợp tác mới cho các đối tác Hàn Quốc trong thời gian tới.

 

Lắng nghe những chia sẻ nhiệt huyết, chân thành của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, những định hướng phát triển, những danh mục ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh Ninh Bình, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam cho rằng với quyết tâm chính trị và khát vọng lớn lao, Ninh Bình sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu chiến lược. 

 

Ngài Choi Youngsam bày tỏ vui mừng, vinh dự khi Ninh Bình coi Hàn Quốc là đối tác tin cậy hàng đầu trong quá trình thực hiện Quy hoạch tỉnh, trên cương vị công tác, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

 

Ngài Choi Youngsam cho biết, nhiều doanh nghiệp đánh giá cao sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua; thời gian tới mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của phía tỉnh Ninh Bình, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục phát triển hơn nữa.

 

Ấn tượng với quan điểm định hướng phát triển công nghệ cơ khí giao thông của Ninh Bình, ngài Choi Youngsam cũng chia sẻ thêm về một số lĩnh vực mà Chính phủ Hàn Quốc đang ưu tiên quan tâm hợp tác với Chính phủ Việt Nam, như vấn đề về hợp tác khởi nghiệp, hợp tác mở rộng các dự án ODA cho Việt Nam, mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp bán dẫn, công nghệ xanh tăng trưởng bền vững…

 

Khẳng định mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa Ninh Bình và Hàn Quốc được vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh và đã đạt nhiều thành tựu, mang lại lợi ích cho hai bên, mà điển hình của mối quan hệ hợp tác đó là sự hợp tác phát triển của Liên danh sản xuất lắp ráp ô tô giữa Tập đoàn Hyundai với Tập đoàn Thành Công. 

 

Ngài Choi Youngsam tin tưởng với nền tảng quan hệ tốt đẹp, thời gian tới các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Ninh Bình, trong đó có Tập đoàn Hyundai sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa và tiếp tục có những đóng góp quan trọng góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nói riêng và các ngành công nghiệp cơ khí giao thông của Ninh Bình.

 

Đánh giá cao những định hướng của Ninh Bình trong phát triển công nghiệp văn hóa, cũng như những tiềm năng hợp tác của tỉnh trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong việc thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Trước mắt, trên cơ sở đề xuất của Ninh Bình, thời gian tới Đại sứ Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam sẽ sớm cử phái đoàn về Ninh Bình để tìm hiểu cơ hội cũng như có những hướng đề xuất phát triển hợp tác về lĩnh vực văn hóa, y tế, du lịch…

Thúc đẩy hợp tác song phương giữa Ninh Bình và Hàn Quốc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình trao quà tặng cho đoàn công tác.

 

Nhân dịp này, hai bên đã trao tặng nhau những món quà là biểu trưng văn hóa của tỉnh Ninh Bình và Hàn Quốc.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594394

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 1750

Hôm qua : 1814