Hôm nay, Thứ sáu ngày 18/10/2024,

Thị trấn Yên Thịnh xét duyệt nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2025

Thứ tư, 02/10/2024 | Đã xem: 3 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 02/10/2024, UBND thị trấn Yên Thịnh tổ chức hội nghị xét duyệt nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2025. Về dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban CHQS huyện, lãnh đạo cơ quan huyện phụ trách địa bàn thị trấn; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND cùng các thành viên Hội đồng NVQS thị trấn Yên Thịnh về dự hội nghị.

Ảnh: Đ/c Trần Đức Nguyên–Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Thịnh quán triệt, chỉ đạo công tác xét duyệt nguồn năm 2025

 

Nhằm tăng cư­ờng sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng uỷ, chính quyền, Hội đồng NVQS thị trấn Yên Thịnh và vai trò tham mư­u của Ban CHQS thị trấn, các ban, ngành đoàn thể từ thị trấn đến tổ dân phố thường xuyên giáo dục vận động nâng cao ý thức trách nhiệm nghĩa vụ, quyền lợi của công dân chấp hành và thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Bộ phận tham mưu cho Hội đồng NVQS, trực tiếp là Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn phối hợp với các thành viên Hội đồng NVQS và các tổ dân phố rà soát danh sách công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2025, tổng là 271 nam thanh niên; Công dân nam trong diện gọi khám sơ tuyển năm 2025 là 73 thanh niên; Công dân nam trong diện miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ năm 2025 là 145 thanh niên; công dân nam trong diện chưa thể gọi nhập ngũ năm 2025 là 31 thanh niên;  Công dân trong diện không đủ điều kiện gọi nhập ngũ là 22 thanh niên. Về tiêu chuẩn đáp ứng được các yêu cầu sau:

 

Đ/c Đặng Viết Mong- Chủ tịch UBND- Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn Yên Thịnh triển khai kế hoạch

 

Độ tuổi gọi nhập ngũ: Nam công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi (sinh từ tháng 02/2007 trở về tháng 03 năm 2000), Công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi (sinh từ tháng 02/2007 trở về tháng 03/1998)

 

Về chính trị: Thực hiện theo Thông tư liên tịch số 50/2016/TTLT-BQP-BCA ngày 15/4/2016 của liên Bộ Quốc phòng- Bộ Công an về quy định tiêu chuẩn chính trị tuyển chọn gọi công dân vào phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Những đơn vị đặc thù được phép tuyển chọn công dân theo Quy định về cơ quan, đơn vị và vị trí trọng yếu, cơ mật cần phối hợp thực hiện đầy đủ các bước thâm nhập ba gặp, bốn biết, bảo đảm tiêu chuẩn chính trị công dân nhập ngũ theo quy định. Những công dân trên cơ thể có hình xăm, chữ xăm có nội dung chống đối chế độ, chia rẽ dân tộc, mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động tình dục, bạo lực; hình xăm, chữ xăm gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như mặt, đầu, cổ; từ 1/2 cánh  tay trở xuống, từ 1/3 dưới đùi trở xuống; hình xăm, chữ xăm chiếm diện tích 1/2 lưng, ngực, bụng trở lên, không gọi nhập ngũ vào Quân đội.

 

Sức khỏe: Tuyển chọn gọi nhập ngũ những công dân được Hội đồng Khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự của huyện kết luận có đủ sức khỏe loại 1, 2, 3 theo tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 105/2023/TTLT/BYT- BQP ngày 06/12/2023 của liên Bộ Y tế- Bộ Quốc phòng về quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự. Những đơn vị trọng yếu, thực hiện tuyển chọn tiêu chuẩn riêng theo quyết định của Bộ Quốc phòng.

 

Trình độ văn hóa: Tuyển chọn và gọi nhập ngũ những công dân có trình độ văn hóa từ lớp 8 trở lên; tích cực tuyển chọn, gọi nhập ngũ những công dân đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học; trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề, góp phần thực hiện công bằng xã hội và nâng cao chất lượng xây dựng Quân đội.Góp phần thực hiện công bằng xã hội. Phát huy truyền thống quê hương anh hừng, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ngay sau hội nghị triển khai kết thúc, HĐNVQS thị trấn đã nhận được thông báo có 2 nam thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2025 đó là em  Mai Xuân Trường sinh năm 2007 thuộc tổ dân phố Bồ Vy 1 và em Phạm Văn Tuân sinh năm 2006 thuộc TDP Bắc Yên.

 

 

 

      Các nam thanh niên hăng hái tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2025

 

Với lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện lên đường bảo vệ tổ quốc của các thanh niên, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị trấn Yên Thịnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của gia đình và các thanh niên đã có đơn tình nguyện. Hi vọng trong thời gian tới, thị trấn Yên Thịnh sẽ  tiếp tục nhận được nhiều lá đơn tình nguyện của các thanh niên hơn nữa.

 

 Tác giả: Lê Thanh Hải- Công chức Văn hóa, Thông tin thị trấn Yên Thịnh

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

767966

Trực tuyến : 379

Hôm nay : 1466

Hôm qua : 585