Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Thẩm định khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021 trên địa bàn huyện Yên Mô

Thứ năm, 21/10/2021 | Đã xem: 450 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Yên Mô là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của các cấp cấp uỷ Đảng, chính quyền đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2021 huyện Yên Mô có 11 thôn, xóm thuộc 11 xã trên địa bàn đăng ký đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Thực hiện Quyết số 5278/QĐ- UBND ngày 04/10/2021 về việc thẩm định khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn để thực hiện đánh giá kết quả thực hiện và hướng dẫn các thôn, xóm hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí theo quy định. Từ ngày 13/10/2021 đến ngày 19/10/2021 tổ thẩm định của huyện gồm có các đồng chí: Phạm Trọng Nguyên- Trưởng phòng NN&PTNT, Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới của huyện- Tổ trưởng Tổ thẩm định và các thành viên là lãnh đạo đại diện các đơn vị: Phòng Giáo dục &Đào tạo; phòng Y tế; phòng Nội vụ; phòng Tư pháp; phòng Kinh tế và Hạ tầng; phòng Văn Hóa và Thông tin; phòng Lao động Thương binh & Xã hội; phòng Tài nguyên & Môi trường; Công an huyện; Chi Cục thống kê khu vực Yên Mô- Tam Điệp; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiến hành thẩm định khu nông thôn mới kiểu mẫu tại 04 thôn, xóm trên địa bàn huyện  (thôn Thượng- xã Yên Thành, Xóm 3- xã Khánh Thịnh, thôn Đông Đoài- xã Yên Lâm, thôn Quảng Hạ- xã Yên Thắng). Làm việc với đoàn thẩm định có các đồng chí là lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền và Ban phát triển nông thôn của 4 thôn, xóm.

Ảnh: Đoàn thẩm định của huyện làm việc với các địa phương

Qua công tác thẩm định cho thấy: Cấp ủy, chính quyền 04 xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu trên cơ sở 10 tiêu chí của Quyết định số 22/2018/QĐ- UBND và Quyết định số 29/2019/QĐ- UBND, ngày 30/8/2019 của UBND tỉnh Ninh Bình về sửa đổi một số chỉ tiêu thuộc tiêu chí trong Bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Với mục tiêu đề ra là xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu đảm bảo tính hiện đại và bền vững, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; cảnh quan môi trường thường xuyên xanh- sạch- đẹp; nếp sống văn minh, tiến bộ, giàu bản sắc truyền thống; an ninh trật tự, an toàn, bình yên; kinh tế phát triển, bền vững; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Ảnh: Đường làng ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp

Để thực hiện và hoàn thành các tiêu chí khu dân cư  NTM kiểu mẫu, cấp ủy, chính quyền và Ban phát triển kinh tế nông thôn của 04 thôn, xóm của 04  xã đã làm tốt công tác huy động nguồn lực đầu tư kinh phí cùng với sự đóng góp của nhân dân đầu tư cơ sở hạ tầng với phương châm “dân biết, dân làm, dân hưởng thụ” bằng việc vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên gia đình và đóng góp nguồn lực (tiền, ngày công, vật liệu…) để thực hiện các công trình của thôn, xóm. Hệ thống giao thông của thôn, xóm được cắm cọc mốc giới theo quy hoạch, có hành lang an toàn giao thông; công tác duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng đường giao thông liên thôn, liên xã được quan tâm thực hiện tạo nền tảng cho phát triển toàn diện kinh tế- xã hội nông thôn. Tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân kết hợp đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động văn hoá- xã hội, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, tiếp tục xây dựng củng cố hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Nâng cao công tác y tế và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát các bệnh truyền nhiễm và bệnh gây dịch để phấn đấu thực hiện và hoàn thành các tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổ trưởng tổ thẩm định đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của 04 thôn, xóm trong thực hiện Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đoàn thẩm định cũng đã thống nhất các nội dung để trình UBND huyện công nhận 04 thôn, xóm đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021./.

 

Nguyễn Quyết Tiến- Phòng Tư pháp huyện Yên Mô

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

592683

Trực tuyến : 39

Hôm nay : 39

Hôm qua : 1814