Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Tấm gương: Dương Văn Quang- Đảng viên trẻ xã Yên Lâm tình nguyện lên đường nhập ngũ

Thứ năm, 10/02/2022 | Đã xem: 455 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Nhâm Dần- 2022, nhiều thanh niên là đoàn viên, nhất là đảng viên trẻ trong huyện đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông cha, thể hiện ý chí, trách nhiệm đố́i với Tổ quốc, sẵ̃n sàng lên đườ̀ng bảo vệ quê hương đấ́t nước. Một trong số thanh niên đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự trong đó có em Dương Văn Quang, đảng viên trẻ ở xã Yên Lâm tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 

Chúng tôi tìm gặp Dương Văn Quang, sinh năm 1999, là Phó Bí thư Chi đoàn thôn Phù Sa, xã Yên Lâm. Với dáng người khỏe mạnh, nước da dám nắng Dương Văn Quang không chỉ là đoàn viên, với tinh thần năng nổ, hoạt bát nhiệt tình trong công việc, Quang đã được cấp ủy và địa phương giới thiệu kết nạp vào Đảng từ tháng 3/2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với riêng bản thân Quang, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình. Là một đảng viên trẻ, Quang càng nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, tiên phong, tình nguyện lên đường nhập ngũ để làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương.

Ảnh: Em Dương Văn Quang sẵn sàng nhập ngũ

 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đảng viên Dương Văn Quang, đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để cống hiến trí tuệ, sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống của gia đình, khi người anh trai thứ 2 cũng vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương công tác. Quang phấn khởi chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, tôi luôn tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Tham gia nghĩa vụ quân sự là bổn phận và trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với Tổ quốc. Do đó, tôi sẽ quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ”.

 

Mong muốn con trai trưởng thành và vững vàng trong cuộc sống nên khi biết ý định của Quang, bố mẹ em đã nhiệt tình ủng hộ, động viên Quang thực hiện ước mơ, hoài bão của mình, vì họ tin với tinh thần kỷ luật, cùng chế độ rèn luyện nghiêm khắc của môi trường quân đội sẽ giúp Quang ngày càng chín chắn và chững chạc hơn. Điều rất vui mừng  khi Quang và gia đình biết con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt là từ khi biết trúng tuyển NVQS, Quang đã dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, giúp đỡ bố mẹ để lưu giữ những khoẳng khắc tốt đẹp của mình chờ đến ngày hội tòng quân. Bác Đoàn Thị Ngọc- mẹ của Quang bày tỏ: “Biết con viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình tôi rất vui và hy vọng môi trường Quân đội giúp con trưởng thành, có bản lĩnh, tư tưởng chính trị vững vàng, có thêm hành trang bước vào cuộc sống. Tôi cũng dặn con, phải nghiêm túc thực hiện các quy định của đơn vị để trở thành quân nhân gương mẫu, xứng đáng với kỳ vọng của gia đình và mọi người”.

 

Đối với Chi bộ thôn Phù Sa hiện có 50 đảng viên đang sinh hoạt. Trong những năm qua, xác định việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là then chốt trong công tác xây dựng đảng.Trong sinh hoạt, chi bộ đã quan tâm thực hiện tốt việc gắn nội dung tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Bên cạnh đó, chi bộ cũng thảo luận tìm  biện pháp trong xây dựng nông thôn mới; tạo nguồn phát triển đảng viên. Nhất là những đảng viên trẻ năng động sáng tạo như đồng chí Dương Văn Quang. Nói về qúa trình sinh hoạt, công tác của Quang, đồng chí Vũ Văn Hãnh, Bí thư chi bộ thôn Phù Sa, xã Yên Lâm cho biết: “Đồng chí Dương văn Quang là một đảng viên trẻ tiêu biểu, tích cực trong công tác Đoàn của xã, của chi bộ. Tôi tin chắc rằng đồng chí sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ rèn luyện trong môi trường quân đội và xứng đáng để trở thành một chiến sĩ mẫu mực của đơn vị”.

 

Mang theo hoài bão, những ước mơ; lên đường tòng quân chính là cơ hội cống hiến sức trẻ, trí tuệ một cách thiết thực nhất; tô thắm thêm truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước. Hy vọng rằng; màu áo xanh thanh niên được tô đậm bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả sẽ hòa thành màu áo xanh của người lính; góp công sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Những người thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng, để bao thế hệ đoàn viên học tập và noi theo.

  

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571323

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 940

Hôm qua : 678