Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 09/CT- BCA-V28, ngày 19/8/2014 của Bộ Trưởng Bộ Công an giai đoạn 2019- 2022, kết quả xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vùng đồng bào có đạo

Thứ năm, 26/05/2022 | Đã xem: 1030 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 25/5, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc xã Yên Nhân tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 09/CT-BCA-V28, ngày 19/8/2014 của Bộ Trưởng Bộ Công an giai đoạn 2019- 2022, kết quả xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc vùng đồng bào có đạo. Đây là đơn vị tổ chức hội nghị điểm trên địa bàn huyện. Dự hội nghị đó Thượng tá Phạm Đức Vĩnh- Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh tổ quốc Công an tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc huyện; Thượng tá Lã Xuân Thủy- Phó Trưởng Công an huyện; lãnh đạo các phòng ban, ngành của huyện; đại diện các xã, thị trấn; Ban trị sự giáo hội phật giáo huyện; Ban đoàn kết công giáo huyện. 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Xã Yên Nhân có diện tích đất tự nhiên là trên 1.136h a; có 4.291 hộ, với 13.547 nhân khẩu. Xã có 2 tôn giáo chính đó là: Đạo Công giáo và Phật giáo. Nhìn chung, tình hình sinh hoạt của của các tôn giáo trên địa bàn ổn định. Các hoạt động lễ nghi tại các tôn giáo được diễn ra theo nội dung quy định, đại đa số các chức sắc, chức việc và tín đồ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện và các phong trào của địa phương, theo phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”.

 

Những năm qua, quán triệt nội dung Chỉ thị 09 của Bộ trưởng Bộ Công an, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã Yên Nhân đã tham nưu cho UBND xã ban hành các công văn chỉ đạo, đồng thời tích cực vận động, xây dựng và tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều nội dung và hình thức phù hợp cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết về pháp luật về phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc nói chung và phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc vùng đồng bào các tôn giái nói riêng về pháp luật phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông thông qua các phong trào như: “Xứ họ đạo bình yên- Chùa tinh tiến về an ninh trật tự”, “Thôn xóm an toàn về an ninh trật tự”, phong trào “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống ma túy”,… Thông qua tuyên truyền, giáo dục đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức của đồng bào các tôn giáo về chính sách đoàn kết toàn dân tộc, tự do tín ngưỡng, tạo lòng tin với Đảng, với chế độ XHCN, tự giác thực hiện tốt những quy định về sinh hoạt tôn giáo, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống “Tốt đời, đẹp đạo”. Công tác vận động, phát huy vai trò tích cực của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong các tôn giáo  được phát huy hiệu quả. Trong 3 năm, các chức sắc, chức việc, người có uy tín đã phối hợp với địa phương giải quyết 55 vụ tranh chấp mâu thuẫn tại địa bàn. Đồng thời,tiếp tục tham mưu cấp ủy Đảng tích cực xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; tăng cường kết nạp đảng viên mới, quan tâm phát triển đảng viên vùng đồng bào công giáo. Công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với Ban công tác tôn giáo, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể các cấp được triển khai, tập trung vào các hoạt động cụ thể của địa phương, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự. Cùng với đó, công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong đồng bào các tôn giáo được thực hiện có hiệu quả. Đến nay, xã đã xây dựng được 2 tập thể và 8 cá nhân điển hình tiên tiến để bồi dưỡng và nhân rộng trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong 3 năm thực hiện chỉ thị, nêu lên những nguyên nhân, tồn tại, bài học kinh nghiệm và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ảnh: Đại diện các đơn vị tổ chức ký kết chương trình phối hợp

 

Tiếp đó, hội nghị cũng đã thông qua Chương trình phối hợp và tổ chức ký kết chương trình nhằm tiếp tục bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự vùng đồng bào các tôn giáo trên địa bàn, góp phần ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã Yên Nhân đã khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc vùng đồng bào có đạo.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571337

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 954

Hôm qua : 678