Hôm nay, Thứ năm ngày 02/05/2024,

Rộn ràng vui Tết Độc lập trên quê hương nông thôn mới

Thứ bảy, 02/09/2023 | Đã xem: 205 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Từ nhiều năm nay, những ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 hàng năm đã trở thành ngày hội của người dân xã Khánh Thịnh với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc sôi nổi chào mừng Tết Độc lập, thể hiện tấm lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ đã giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng thời, tạo sân chơi an toàn, bổ ích cho các tầng lớp nhân dân và lưu truyền những nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

 

 

Hội trại thu chào mừng Tết Độc lập

 

Đi dọc tuyến đường chính về trung tâm xã, ngập tràn một màu tươi mới, đi dọc các tuyến đường làng, ngõ xóm đã được treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc dọc trên các tuyến và các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa, hộ gia đình. Qua đó, không chỉ làm tăng thêm không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi của tết Độc lập mà còn khiến các khu dân cư như khoác lên mình chiếc áo mới.Tại sân vận động trung tâm, Đoàn thanh niên phối hợp với các ban, ngành tổ chức Hội trại thu, tổ chức chuỗi các hoạt động thể dục thể thaotruyền thống như: giải đấu giao lưu bóng đá, kéo co, dân vũ, đánh kiếm, găm, các hoạt động văn hóa, văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêuđể đáp ứng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

         

Xã Khánh Thịnh có tổng diện tích đất tự nhiên là 418,82ha, trong đó, diện tích đất nông nghiệp 286,74 ha. Xã có 10 thôn xóm, với 1.385 hộ. Đảng bộ xã có 288 đảng viên, đang sinh hoạt tại 10 chi bộ thôn xóm, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ Trạm y tế và 1 chi bộ Công an. Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, từ tỉnh đến huyện, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, xã Khánh Thịnh đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017 và đến năm 2022 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 

 

 

 

Cờ Đảng, cờ Tổ quốc được treo trên các tuyến đường bê tông sáng – xanh – sạch – đẹp

         

Hiện nay, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, 100% các tuyến đường được bê tông, cứng hóa đảm bảo sáng – xanh – sạch – đẹp. Người dân trong xã, luôn đoàn kết, tích cực phát triển kinh tế, sản xuất nông nghiệp nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đến nay, thu nhập bình quân đạt trên 65 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm xuống còn dưới 1%. Trên địa bàn xã có sản phẩm ngó khoai môn ngọt Thuận Hương được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnhnăm 2022. Cùng với đó, xã cũng đã khuyến khích phát triển các ngành nghề, dịch vụ phi nông nghiệp, nghề truyền thống như: nghề mộc, thủ công mỹ nghệ, đan lát; cả 3 trường đều đạt chuẩn Quốc gia; 10/10 xóm có nhà văn hoá và sân tập thể dục thể thao. Bà con chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới.

         

Có thể thấy xây dựng NTM nâng cao giúp Khánh Thịnh có diện mạo, cảnh quan đổi mới toàn diện, tràn đầy sức sống của miền quê đang trên đà phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Đó là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện nhiều mục tiêu cao hơn nữa trong tương lai.

         

Với người dân xã Khánh Thịnh, vui Tết Độc lập đã thành thông lệ từ nhiều năm nay với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để giao lưu, góp phần tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các khu dân cư. Đây cũng là dịp để bà con trong thôn và người đi làm ăn ở xa trở về gặp nhau, kể cho nhau nghe chuyện mưu sinh lập nghiệp, thưởng thức nhiềunhững hoạt động truyên thống của quê hương.

 

 

 

Rộn ràng các hoạt động chào mừng Tết Độc lập

         

Lễ mừng Tết Độc lập thường bắt đầu từ ngày 1-9, kéo dài đến hết ngày 2-9. Bên cạnh các phong trào tổ chức hội trại, còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi,thu hút hàng ngàn người con quê hương, người xa quê và du khách đến tham dự. Đây cũng là dịp con cháu quây quần bên ông bà, cha mẹ để nghe những lời căn dặn cố gắng học tập, lao động, sản xuất, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời, nhắc nhở giáo dục cho thế hệ trẻ tiếp tục kế thừa, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của cha ông để lại, biết yêu quý tự do và bồi đắp lòng tự hào dân tộc.

         

Quốc khánh 2-9 là ngày lễ trọng đại của đất nước. Những ngày này, trong trái tim mỗi người dân xã Khánh Thịnh lại trỗi lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, tràn ngập niềm tin, sự kiêu hãnh và lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Càng tự hào về đất nước, về dân tộc, mỗi người dân Khánh Thịnh càng cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần đoàn kết phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã ngày càng phát triển, bởi ai ai cũng hiểu - no ấm và hạnh phúc hôm nay được bắt đầu chính từ hai tiếng “Độc lập” năm nào.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

597608

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 592

Hôm qua : 563