Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Thứ tư, 07/06/2023 | Đã xem: 364 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 7/6, UBND xã Yên Thắng phối hợp với Công an huyện tổ chức ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy". Tới dự có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Hoan – TVHU, Trưởng Công an huyện; đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Thắng và 150 thành viên đội dân phòng, thành viên tổ liên gia, đại diện các hộ kinh doanh trên địa bàn.

 

Lãnh đạo Công an huyện, Đảng ủy, UBND xã Yên Thắng chứng kiến các hộ gia đình trong "Tổ liên gia an toàn PCCC" ký cam kết hưởng ứng thực hiện mô hình

 

Mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" được triển khai điểm tại 3 thôn,với 20 thành viên tham gia. "Tổ liên gia an toàn PCCC" có nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, Công an huyện, xã để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC"; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia. Ngoài ra, tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

 

Các đại biểu dự hội nghị ra mắt

 

Việc xây dựng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào "Toàn dân PCCC", củng cố lực lượng PCCC tại chỗ ở địa bàn dân cư theo phương châm "4 tại chỗ"; đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao ý thức PCCC cho người dân và các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, qua đó chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của, góp phần đảm bảo ANTT ngay tại địa bàn cơ sở.

 

Tại buổi lễ ra mắt, lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Thắng, cùng các thành viên trong "Tổ liên gia an toàn PCCC" đã được cán bộ Đội PCCC và CNCH Công an tỉnh tuyên truyền, phổ biến một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, CNCH. Đồng thời, hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; hướng dẫn kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xẩy ra sự cố cháy, nổ; sơ cứu người bị nạn,...

 

 

 

Thực hành phương an chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại tổ liên gia  an toàn PCCC số 1 thôn phố Tu, xã Yên Thắng.

 

Trước tình hình cháy, nổ đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” là điều vô cùng cần thiết. Khi mỗi người dân đều được trang bị kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy, nổ, sẽ góp phần quan trọng để đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực mình sinh sống.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590038

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 313

Hôm qua : 973