Hôm nay, Thứ năm ngày 02/05/2024,

Ra mắt HTX gà vườn, gà đồi tại xã Yên Đồng

Thứ ba, 21/11/2023 | Đã xem: 143 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhận thấy nhu cầu thị trường gà thả vườn đang rất lớn, với giá cả ổn định và Phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc chăn thả nên Hội Nông dân xã Yên Đồng đã xây dựng mô hình “HTX gà vườn, đồi Yên Đồng” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thành viên mở rộng quy mô chăn nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như hỗ trợ liên kết tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao thu nhập. Mô hình đã được tổ chức ra mắt vào chiều ngày 17/11/2023 với sự tham dự của lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; Liên Minh HTX tỉnh; lãnh đạo một số các phòng, ban, ngành, Hội Nông dân huyện và lãnh đạo xã Yên Đồng.

 

Các đại biểu dự hội nghị ra mắt

 

Tham gia HTX có 16 thành viên, do chị Phạm Thị Ngân làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám Đốc. HTX sẽ hoạt động theo Luật HTX năm 2012 và các điều lệ được ban hành. HTX có vốn điều lệ 100 triệu đồng. Trung bình mỗi hộ nuôi từ 200 - 4.000 con/năm, chủ yếu là gà ta, gà mía Hòa Bình. Đây là giống gà được nuôi thử nghiệm từ nhiều năm trước với sự hỗ trợ của Hội Nông dân, Liên Minh HTX tỉnh trong xây dựng mô hình, rút kinh nghiệm để nhận ra diện rộng.

 

 

Các đại biểu tham quan mô hình

 

Gà được chăn thả tự nhiên có nhiều ưu điểm, sức đề kháng tốt, nuôi bằng thức ăn hữu cơ nên thịt gà thơm, ngọt, chắc thịt, được người tiêu dùng ưa chuộng, thời gian nuôi dài từ 130-150 ngày, với giá bán từ 110.000 đồng đến 120.000 đồng/01 kg. Đông chí Lại Duy Ngọ - Chủ tịch Hội nông dân xã Yên Đồng cho biết: mô hình HTX nuôi gà thả vườn là một trong những mô hình khá hiệu quả, ít vốn đầu tư, dễ nuôi và đầu ra ổn định nên tạo việc làm, tăng thu nhập cho gia đình hội viên.

 

 

 

 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng và chụp hình lưu niệm với “HTX gà vườn, đồi Yên Đồng”

 

Việc thành lập HTX nhằm liên kết các hộ nuôi để cùng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, được hỗ trợ thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Về lâu dài, HTX sẽ giúp các hộ áp dụng quy trình chăn nuôi tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới đẩy mạnh chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Góp phần nâng cao thu nhập cho bà con các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Mô.

 

Tác giả: Bùi Thúy – Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

597379

Trực tuyến : 5

Hôm nay : 363

Hôm qua : 563