Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Ra mắt Hợp tác xã sản xuất thủ công mỹ nghệ bèo cói Quỳnh Hoa- Công trình chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh

Thứ năm, 31/03/2022 | Đã xem: 428 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 30/3, Hội Nông dân huyện phối hợp với Liên Minh HTX tỉnh tổ chức lễ ra mắt Hợp tác xã sản xuất thủ công mỹ nghệ bèo cói Quỳnh Hoa tại xóm Khương Dụ, xã Yên Phong. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh. Tới dự có đồng chí Vũ Văn Cung- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; đại diện Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hội Nông dân huyện và lãnh đạo xã Yên Phong. 

Ảnh: Đ/c Vũ Văn Cung- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh chúc mừng HTX

 

Phát huy lợi thế địa phương, cùng với xuất phát từ nhu cầu thực tế của các thành viên, nhất là sự tạo điều kiện của địa phương, sự hỗ trợ, tư vấn tích cực của Liên minh HTX tỉnh và các ngành chức năng, HTX sản xuất thủ công mỹ nghệ bèo cói Quỳnh Hoa chính thức được thành lập, hoạt động theo Luật HTX. Có trụ sở tại thôn Khương Dụ, xã Yên Phong.

 

Tham gia HTX có 07 thành viên, với vốn điều lệ ban đầu là 300 triệu đồng. Ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính là sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ nguyên liệu cói, bèo; cung cấp dịch vụ đầu vào và đầu ra cho các thành viên.

 

HTX được thành lập với mục tiêu lấy lợi ích kinh tế tập thể, lợi ích cá nhân và lợi ích xã hội, nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo, làm giàu cho các thành viên HTX và phát triển cộng đồng xã hội. Đồng thời, liên kết các thành viên có nhu cầu sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn xã và các xã lân cận để giao lưu, hỗ trợ nhau trong hoạt động, hạn chế rủi ro trong công việc. Đặc biệt là tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho các thành viên và người lao động.

Ảnh: Các đồng chí Lãnh đạo các ban, ngành tỉnh và Lãnh đạo huyện

 thăm quan mô hình sản xuất của HTX

Sau khi thành lập, HTX sẽ tập trung phát triển mở rộng lĩnh vực sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại địa phương, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy phát triển sản xuất của các thành viên. Xây dựng chiến lược phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác ký kết nhiều hợp đồng đem lại việc làm cho thành viên và người lao động tại HTX. Đồng thời, tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ khách hàng; tiếp thu, chuyển giao và ứng dụng những tiến bộ của KHKT hiện đại vào sản xuất và tiêu thụ hàng thủ công mỹ nghệ.

 

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo huyện, Liên minh HTX tỉnh và đại diện các đơn vị đã tặng hoa, quà chúc mừng HTX sản xuất thủ công mỹ nghệ bèo cói Quỳnh Hoa và tham quan mô hình sản xuất của HTX.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589716

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 964

Hôm qua : 881